Tác giả “hoả pháo Cachiusa” bị hành hung dã man

Thời sự quốc tếThứ Tư, 30/06/2010 08:20:00 +07:00

(VTC News) - Khi ông Đức hô hoán và bò được về đến nhà thì mặt mũi máu me be bét. Khi đến bệnh viện, các bác sĩ cho biết có khả năng ông sẽ bị mù.

(VTC News) -  Ngày hôm qua 29/6, Tờ báo điện tử Chính Nghĩa của Trung Quốc đưa tin, ông Dương Hữu Đức, người nông dân Vũ Hán tự chế “hoả pháo Cachiusa” để bảo vệ ruộng đất gia đình trước sức ép của nhà thầu đã bị vây đánh hội đồng, nhiều khả năng ông Đức sẽ bị mù hai mắt.

 

"Xe chở hoả pháo Cachiusa" của ông nông dân Dương Hữu Đức.  

Sau khi báo chí vào cuộc đưa tin, người nông dân Dương Hữu Đức đã khá nổi tiếng với khẩu pháo tự chế nhiều lần đẩy lui các cuộc “tấn công” của lực lượng bảo vệ và nhân viên nhà thầu ép gia đình ông bàn giao mặt bằng mặc dù chưa đạt được thỏa thuận về mức đền bù và sự chấp thuận của chính quyền địa phương. 

Tuy nhiên, phía nhà thầu không chịu bỏ cuộc, họ thuê một vài đối tượng thường xuyên chốt chặn lối vào nhà ông khiến cả gia đình ông không ai dám tùy ý ra ngoài. 

Khoảng 5 giờ sáng ngày 29/6/2010, ông Đức ra trạm xá khám bệnh, khoảng 7 giờ thì ông trở về nhà. Bất thình lình một nhóm người núp trong các bụi cây lao ra, xông tới đánh ông Đức một trận thừa sống thiếu chết, khi ông hô hoán và bò được về đến nhà thì mặt mũi máu me be bét.

 

Lúc này vợ ông Đức không ở nhà, người em gái ông thấy vậy lập tức đưa anh vào nhà và gọi điện cho người thân, báo cảnh sát. Nửa tiếng sau, cảnh sát địa phương có mặt và đưa nạn nhân đi viện. Bà Chẩn, em gái ông Đức cho biết lúc đó anh trai bà bị chảy máu đầu, đi lại khó khăn. Khi đến bệnh viện, các bác sĩ cho biết có khả năng ông sẽ bị mù. 

Ông Đức nhiều lần cho biết, việc lập chòi canh và bắn pháo tự chế xua đuổi những nhân viên cưỡng chế của nhà thầu chỉ là vạn bất đắc dĩ. Gia đình ông chỉ yêu cầu phía chủ thầu đền bù đúng khung giá của nhà nước quy định, tuy nhiên yêu cầu đó vẫn không được phía chủ đầu tư đáp ứng. Vụ việc vẫn đang được cảnh sát tiếp tục điều tra, làm rõ. 

Hồng Vũ(Theo báo Chính Nghĩa)

 

Bình luận
vtcnews.vn