Hố lún bí hiểm tiếp tục xuất hiện, người dân TQ lo lắng

Thời sự quốc tếThứ Sáu, 11/06/2010 03:28:00 +07:00

(VTC News) - Gia đình anh Dương Đức Minh ở thôn Thanh Tuyền kinh hoàng phát hiện ra nhà vệ sinh nhà mình biến mất, thay vào đó là một giếng lớn sâu hoắm.

(VTC News) - Trang tin Sina ngày 11/6/2010 đưa tin, trong thời gian qua rải rác khắp các tỉnh thành của Trung Quốc liên tục xảy ra hiện tượng sụt đất hình thành nhiều hố lớn.

Ngày 10/6 tại thôn Thanh Tuyền thị trấn Đại Thành Kiều huyện Ninh Hương, Hồ Nam xuất hiện hố lớn do sụt đất. 

Giới chức địa phương cũng như những cơ quan trung ương đã lên tiếng trấn an người dân và cho rằng đây là hiện tượng bình tường của kiến tạo địa tầng, không liên quan gì tới động đất hoặc các thảm họa tự nhiên khác. 

Tuy nhiên, nhiều người dân vẫn kinh hoàng không thể tin nổi khi những cái giếng ấy bỗng dưng xuất hiện giữa đường, trên ruộng, thậm chí ngay cả trong nhà. Khoảng 8 giờ tối ngày 9/6 gia đình anh Dương Đức Minh ngụ tại thôn Thanh Tuyền thị trấn Đại Thành Kiều huyện Ninh Hương tỉnh Hồ Nam nghe “ầm” một tiếng, cả nhà lao ra ngoài. 

Sau một tiếng nổ lớn, cả tòa nhà đơn nguyên thuộc một trường tiểu học ở thành phố Phúc Tuyền tỉnh Quý Châu “biến mất” cùng với 1 sân tập thể thao, thay vào đó là một hố lớn ngày 17/1 đầu năm nay.  

Mọi người có mặt lúc đó không thể tin nổi vào mắt mình, gian nhà vệ sinh bỗng dưng biến mất, một cái giếng sâu hoắm có đường kính gần 5 m thay vào đó, miệng hố nhỏ nhưng lòng hố to dần. Tiếng đất sụt, tiếng nước chảy vẫn tiếp tục phát ra từ cái hố kinh hoàng ấy khiến cả đêm không ai dám ngủ trong nhà.

Anh Minh cho hay, trước đó ngày 23/5 cách nhà anh không xa cũng xuất hiện một hố lớn do sụt đất, có điều hố này đã nuốt chửng 2 cây cột điện lớn khiến cả xóm mất điện mấy hôm. Rất may vụ việc xảy ra vào khoảng 4 giờ sáng nên không có ai bị thương.

Tối 8/6, thửa ruộng nhà anh Dương thôn Thanh Tuyền bỗng dưng biến thành ao sau khi bị sụt đất.  

Nghiêm trọng hơn phải kể đến vụ hố sụt “nuốt” chửng cả một gian nhà đơn nguyên thuộc trường tiểu học Phúc Tuyền và sân bóng liền kề. Nền nhà cũ giờ chỉ là một cái hố khổng lồ đường kính 80 m sâu hoắm, không một ai dám mon men ra đó.

Sự việc kinh hoàng ấy xảy ra ngày 17/1 đầu năm nay, rất may không có thương vong về người. Ban đầu nó chỉ có đường kính khoảng 30 m, nhưng đến thời điểm hiện tại đường kính hố đã lên tới 80 m.

Nhà vệ sinh của gia đình anh Dương Đức Minh bỗng dưng biến mất. 

Hiện giới chức địa phương đang xúc tiến các biện pháp bảo đảm an toàn cho người dân, cắm biển báo nguy hiểm ở những nơi sụt đất. Nguyên nhân của hiện tượng này đang được các nhà khoa học, giới quản lý điều tra làm rõ.

Hồng Vũ (Theo Sina)

Bình luận
vtcnews.vn