Tên lửa vũ trụ Hàn Quốc rời bệ phóng

Thời sự quốc tếThứ Năm, 10/06/2010 03:54:00 +07:00

(VTC News) - Sau khi tên lửa được phóng không lâu, các chuyên gia kiểm soát mặt đất cho biết họ mất liên lạc với tên lửa Naro-1.

 (VTC News) - Thông tấn xã Hàn Quốc cách đây vài phút vừa đưa tin, tên lửa vũ trụ Naro-1 của Hàn Quốc đã rời bệ phóng vào lúc 17:01 phút chiều nay 10/6/2010 (theo giờ địa phương). 

Sau một lần trì hoãn vào ngày hôm qua 9/6, tên lửa đẩy Naro-1 mang theo 1 vệ tinh nghiên cứu khoa học của Seoul đã rời bệ phóng từ Trung tâm vũ trụ Naro có căn cứ trên khu vực bờ biển phía nam của Hàn Quốc. 

Tên lửa vũ trụ Naro-1 của Hàn Quốc rời bệ phóng. 

Viện nghiên cứu khoa học vũ trụ Hàn Quốc (KARI), cơ quan điều hành và phụ trách phóng tên lửa Naro cho biết, dự kiến vệ tinh khoa học sẽ tách khỏi tên lửa mẹ khi đạt độ cao 302 km sau đó tự đồng xoè các tấm pin năng lượng mặt trời để lấy năng lượng hoạt động trong vòng 540 giây sau khi tên lửa được phóng lên.

Tuy nhiên, sau khi tên lửa Naro được phóng lên quỹ đạo không lâu, các chuyên gia kiểm soát mặt đất cho biết tạm thời họ mất liên lạc với tên lửa Naro-1 sau 8 phút rời bệ phóng. 


Đại diện của Viện nghiên cứu khoa học vũ trụ Hàn Quốc cho hay, trước khi mất liên lạc tên lửa đã bay với tốc độ vượt qua tốc độ âm thanh. Hiện tại, các chuyên gia kỹ thuật đang xác định rõ nguyên nhân dẫn đến sự cố nói trên.
 

Theo dự kiến, bộ phận kiểm soát mặt đất sẽ kết nối liên lạc với vệ tinh nghiên cứu khoa học được phóng lên quỹ đạo sau khoảng 11 đến 13 giờ đồng hồ. 

VTC News sẽ tiếp tục cập nhật đến bạn đọc những thông tin tiếp theo về sự kiện này.
 

Lê Dũng(Theo Yonhap)

Bình luận
vtcnews.vn