13 tướng Hàn Quốc có thể bị kỷ luật vì vụ Cheonan

Thời sự quốc tếThứ Năm, 10/06/2010 02:54:00 +07:00

(VTC News) - 13 quan chức cấp tướng, 10 quan chức cấp tá và 2 quan chức cấp bộ của Hàn Quốc sẽ bị kỷ luật.

(VTC News) - Thông tấn xã Yonhap lúc 16:08 ngày 10/6/2010 (theo giờ địa phương) dẫn nguồn tin từ Uỷ ban thanh kiểm tra quốc gia (BAI) nước này cho hay nhiều khả năng Bộ Quốc Phòng Hàn Quốc sẽ xử lý kỷ luật tổng cộng 25 quan chức cao cấp của quân đội liên quan đến những vấn đề sau khi xảy ra vụ chìm chiến hạm Cheonan trên biển Hoàng Hải. 

Nhiều gia đình mất con, mất người thân trong vụ chiến hạm Cheonan đã không kiềm chế được cảm xúc. (Ảnh minh hoạ Chosun). 

Cơ quan thanh kiểm tra quốc gia của Hàn Quốc cho biết họ đã yêu cầu Bộ Quốc Phòng xử lý kỷ luật tổng cộng 13 quan chức cấp tướng, 10 quan chức cấp tá và 2 quan chức cấp bộ.
 

Lý do cụ thể dẫn đến khả năng xử lý kỷ luật 25 quan chức quân đội cao cấp nói trên của quân đội Hàn Quốc chưa được BAI tiết lộ cụ thể, tuy nhiên cơ quan điều tra lớn nhất Hàn Quốc này cũng hé lộ rằng, các nhân vật bị đề nghị xử lý kỷ kuật có liên quan đến việc giải quyết tình hình sự kiện chiến hạm tuần tra Cheonan bị chìm trên biển Hoàng Hải. 

Ngoài ra, cơ quan điều tra của Hàn Quốc cũng nói rằng, sau sự kiện chiến hạm Cheonan cuối tháng 3 vừa qua, nhiều vấn đề yếu kém trong công tác đảm bảo bí mật an ninh quân đội, phương án kiểm soát khủng hoảng, sẵn sàng tác chiến của lực lượng quân đội quốc gia của nước này cũng lộ rõ nhiều vấn đề cần quy trách nhiệm. 

Lê Dũng (Theo Yonhap)

 

 

Bình luận
vtcnews.vn