Yêu cầu cơ quan nhà nước phải giữ xe miễn phí

Thời sựChủ Nhật, 16/08/2015 01:08:00 +07:00

Do một số cơ quan nhà nước vẫn tiến hành thu phí giữ xe khi người dân đến liên hệ làm việc nên TP HCM ra văn bản yêu cầu kiểm tra, chấn chỉnh.

Do một số cơ quan nhà nước vẫn tiến hành thu phí giữ xe khi người dân đến liên hệ làm việc nên TP HCM ra văn bản yêu cầu kiểm tra, chấn chỉnh. Người đứng đầu đơn vị sẽ chịu trách nhiệm nếu xảy ra tình trạng này. 


UBND TP HCM vừa có văn bản gửi các sở ngành, quận huyện tăng cường kiểm tra, kiểm soát phí trông giữ xe tại các cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn.
Theo đó, các cơ quan nhà nước phải tổ chức tốt việc trông giữ xe của người dân đến giao dịch và không được thu phí. Phải thực hiện niêm yết bảng "Giữ xe miễn phí" ở vị trí thuận tiện để người dân được biết.
TP HCM cũng quy định người đứng đầu các sở ngành, chủ tịch UBND quận huyện phải chịu trách nhiệm trước thành phố nếu để xảy ra trường hợp không bố trí khu vực để xe miễn phí hoặc có thu phí của người dân đến giao dịch, làm việc.
Hoạt động này sẽ được Sở Tài chính theo dõi và phối hợp với đoàn kiểm tra liên ngành của quận huyện tiến hành kiểm tra.
Động thái này liên quan đến việc phổ biến rộng quyết định của Thủ tướng về quy chế văn hóa công sở: "Cơ quan nhà nước có trách nhiệm bố trí khu vực để phương tiện giao thông của cán bộ, công chức, viên chức và của người đến giao dịch, làm việc. Không thu phí gửi phương tiện giao thông của người đến giao dịch, làm việc".
Video xe tải đâm trạm thu phí


Nguồn: VNE
Bình luận
vtcnews.vn