Yên Bái tiếp nhận hơn 414 tấn gạo cứu đói của Chính phủ

Thời sựThứ Hai, 05/02/2018 19:28:00 +07:00

Tổng cục Dự trữ nhà nước, Bộ Tài chính vừa tổ chức cấp phát hơn 414 tấn gạo cứu đói của Chính phủ cho các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn 6 huyện, thị xã của tỉnh Yên Bái.

6/9 huyện thị được nhận hơn 414 tấn gạo hỗ trợ cứu đói của Chính phủ trong dịp tết nguyên đán Mậu Tuất là các huyện Văn Yên, Lục Yên, Trạm Tấu, thị xã Nghĩa Lộ, Văn Chấn và Lục Yên.

Trong đó, riêng trên địa bàn huyện Văn Yên, trong dịp Tết này, hơn 7.600 hộ nghèo sẽ được tiếp nhận hơn 81 tấn gạo cứu đói ở 27 xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Năm nay, thời tiết diễn biến phức tạp, mưa lũ kéo dài, ảnh hưởng xấu đến sản xuất nông nghiệp và đời sống của nhân dân, đặc biệt ở khu Tây Bắc, miền Trung và Tây Nguyên.

1

 

Việc triển khai thực hiện xuất cấp gạo dự trữ quốc gia để hỗ trợ cứu đói cho các địa phương là một trong những nhiệm vụ thường xuyên của Tổng cục Dự trữ Nhà nước.

Đây là việc làm hết sức cần thiết, có ý nghĩa lớn lao, đậm chất nhân văn thể hiện tinh thần “tương thân tương ái” sẻ chia của Chính phủ cho bà con vùng đặc biệt khó khăn, vùng thiên tai, mất mùa, thời điểm giáp hạt... đặc biệt là giúp người nghèo, những hộ dân còn thiếu đói được "đỏ lửa" trong những ngày Tết Nguyên đán cổ truyền của dân tộc. 

Mặc dù, số gạo đến với mỗi người dân không nhiều nhưng cũng là nguồn động viên họ vượt qua thời điểm khó khăn, ổn định đời sống phát triển sản xuất.

Người dân được đón một năm mới tràn đầy niềm vui, đầm ấm và hạnh phúc; góp phần bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, bảo đảm sự ổn định cho phát triển kinh tế - xã hội và tăng thêm niềm tin tưởng của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, của Chính phủ.

Viết Công - Tuấn Anh
Bình luận
vtcnews.vn