Yemen: 600 cảnh sát thương vong vì bạo loạn

Thế giớiThứ Tư, 20/04/2011 07:57:00 +07:00

(VTC News) - Từ khi các tỉnh thành phố chính trên toàn Yemen xảy ra các cuộc biểu tình chống chính phủ đến nay đã có gần 600 cảnh sát chết và bị thương.

(VTC News) – Hôm qua (19/04), Bộ Nội vụ Yemen tuyên bố, từ khi các tỉnh thành phố chính trên toàn Yemen xảy ra các cuộc biểu tình chống chính phủ đến nay đã có gần 600 cảnh sát chết và bị thương trong các cuộc xung đột biểu tình.

 

Bộ Nội vụ Yemen cho biết, bắt đầu từ khi các hoạt động biểu tình chống chính phủ tại Yemen leo thang vào trung tuần tháng 2 đến nay, trong ứng phó với các hoạt động biểu tình do phe đối lập tổ chức, cơ quan an ninh đã có 5 cảnh sát hi sinh trong các cuộc xung đột với lực lượng biểu tình, ngoài ra có 591 cảnh sát bị thương trong các vụ biểu tình bạo lực.


Trong xung đột xảy ra tại thủ đô Sanaa và tỉnh Taiz phía nam Yemen giữa lực lượng biểu tình và cảnh sát, phía cảnh sát đã sử dụng đạn thật và bom cay để giải tán đám đông khiến ít nhất 2 người biểu tình và 1 người đi đường bị chết, 65 người biểu tình bị thương.

  

 

 
 

Gần đây, thủ đô Sanaa Yemen và một số thành phố khác liên tục xuất hiện các hoạt động biểu tình chống chính phủ, yêu cầu tổng thống Yemen
AliAbdullahSaleh và họ hàng thân thuộc của AliAbdullahSaleh đang giữ cương vị quan trọng lập tức từ chức. Hiện nay, Hội đồng Hợp tác Vùng vịnh đang tích cực hòa giải để giải quyết khủng hoảng chính trị ở Yemen.

 

Sáng Nguyễn(Theo Sina)

Bình luận
vtcnews.vn