Xúc tiến thành lập Chi nhánh Vecom tại Đà Nẵng và khu vực miền Trung

Doanh nghiệp - Doanh nhânThứ Tư, 29/05/2019 11:37:00 +07:00

Vecom đánh giá Đà Nẵng hội đủ điều kiện để thành lập chi hội thương mại điện tử và muốn ra mắt vào cuối năm 2019.

Chiều 27/5, tại Đà Nẵng, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (Vecom) tổ chức phiên thảo luận kế hoạch triển khai hoạt động của VECOM tại Đà Nẵng và khu vực miền Trung.

Anh-toa-dam-vecom

Tọa đàm xúc tiến hoạt động thương mại điện tử tại Đà Nẵng và miền Trung. 

Phát biểu tại buổi thảo luận, ông Nguyễn Thanh Hưng, Chủ tịch Vecom bày tỏ mong muốn Đà Nẵng sẽ trở thành địa phương thứ 3 trong cả nước có văn phòng hoạt động của Vecom, sau Hà Nội và TP.HCM.

“Vecom rất quan tâm đến Đà Nẵng bởi thành phố có vị trí đặc biệt. Thời gian qua, Vecom thường xuyên phối hợp với Sở Công thương tổ chức nhiều chương trình kết nối và các doanh nghiệp ở đây rất quan tâm đến thương mại điện tử. Chúng tôi mong muốn thành lập Chi hội Thương mại điện tử tại Đà Nẵng vào cuối năm 2019”, ông Hưng nói.

Đồng quan điểm, ông Nguyễn Hà Bắc, Phó Giám đốc Sở Công thương Đà Nẵng cho rằng, Đà Nẵng không phải thành phố lớn về dân số, quy mô doanh nghiệp chưa nhiều nhưng lại có sức hút đặc biệt.

“Đà Nẵng là thủ phủ kinh tế của miền Trung, giao thông thuận lợi... đây là những điều kiện cực kỳ quan trọng cho phát triển thương mại điện tử”, ông Bắc nhấn mạnh.

Anh-trao-chung-nhan-vecom

Trao giấy chứng nhận kết nạp hội viên Vecom cho 3 hội viên tại Đà Nẵng. 

Trước đó, tại Hội nghị “Kết nối hàng Việt và giải pháp cho doanh nghiệp trong kỷ nguyên số” do Vecom và Sở Công thương Đà Nẵng tổ chức, bà Lê Việt Nga, Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương) cũng thể hiện tin tưởng Đà Nẵng sẽ là một trung tâm kết nối của khu vực miền Trung - Tây Nguyên.

"Tôi tin tưởng Đà Nẵng sẽ là một trung tâm kết nối của khu vực, đưa hàng hóa các vùng khác về phục vụ người dân thành phố và đưa hàng hóa của hơn 10.000 doanh nghiệp Đà Nẵng đến với cả nước và thế giới”, bà Nga nói.

Tại buổi tọa đàm, Vecom trao giấy chứng nhận kết nạp hội viên Vecom cho 3 hội viên tại Đà Nẵng, đồng thời thành lập Ban vận động xúc tiến các hoạt động thiết thực để chuẩn bị đầy đủ cho việc thành lập Chi hội tại đây.

CHÂU THƯ
Bình luận
vtcnews.vn