Xúc động chuyện nam thanh niên lao mình xuống lũ cứu 2 học sinh

Thời sựChủ Nhật, 16/10/2016 09:39:00 +07:00

Phát hiện 2 em học sinh bị dòng nước cuốn trôi, anh Phong và anh Huân đã không ngần ngại lao mình xuống dòng lũ cứu sống 2 em lên bờ an toàn.

Sáng 16/10, ông Nguyễn Văn Quế - Chủ tịch UBND xã Vượng Lộc, huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) cho biết, người dân xã này vừa dũng cảm cứu sống 2 học sinh lớp 8 bị nước lũ cuốn trôi trong lúc qua cầu.

000000001111111111111

Cầu Đông Huề nơi hai em học sinh lớp 8 bị đuối nước 

Khoảng 6h30 sáng 15/10, em Võ Văn Đạt (trú tại xã Thiên Lộc, huyện Can Lộc, Hà Tĩnh) và em Nguyễn Hùng Bá (trú xã Vượng Lộc, huyện Can Lộc) đều là học sinh lớp 8 Trường THCS Vũ Diệm, xã Vượng Lộc (Can Lộc) chở nhau đến trường bằng xe đạp điện.

Khi đến cầu Đông Huề (thuộc xã Vượng Lộc) thì không may cả hai em bị sẩy chân ngã xuống cầu và bị dòng nước lũ cuốn trôi cả người lẫn xe. Lúc này, anh Võ Phong (SN 1983, trú thôn Đông Huề, xã Vượng Lộc) phát hiện, liên hô hoán mọi người rồi lao mình xuống dòng lũ cứu được em Bá lên bờ.

Cứu được em Bá, anh Phong bị đuối sức. Lúc này anh Võ Huân (SN 1988, trú xã Vượng Lộc) chạy đến thì thấy em Đạt đang bị dòng nước cuốn ra xa nên liền bơi ra cứu em Đạt vào bờ cùng với sự tiếp sức của nhiều người dân gần đó.

Sau khi được đưa lên bờ, 2 em đã được anh Phong và anh Huân cùng với người dân đưa về gia đình. Chiếc xe đạp điện cũng được người dân vớt lên ngay sau đó.

Trao đổi với PV VTC News, anh Huân cho biết: "Khu vực đó gần cống, nước chảy mạnh, sâu khoảng 2 m. Cũng may là hai em học sinh biết bơi, nên có thể cầm cự giữa dòng nước chờ người tới cứu".

Ông Nguyễn Văn Quế, Chủ tịch UBND xã Vượng Lộc đánh giá hành động lao mình xuống lũ cứu người của anh Phong và Huân là dũng cảm, rất đáng để biểu dương.

"Riêng anh Huân là một cán bộ đoàn gương mẫu, luôn trách nhiệm, hết lòng vì công việc", ông Quế nói.

Video: Dân Hà Tĩnh khốn đốn chống chọi với lũ suốt đêm

Phan Hiếu
Bình luận
vtcnews.vn