Xuất hiện át chủ bài tranh cử chủ tịch VFF?

Thể thaoThứ Sáu, 31/05/2013 01:25:00 +07:00

(VTC News) - Hôm qua, ứng cử viên sáng giá của chức Chủ tịch VFF khóa VII Thứ trưởng Lê Khánh Hải đã tới trụ sở VFF, cùng lúc thăm nom 2 đội tuyển.

(VTC News) - Hôm qua, ứng cử viên sáng giá của chức Chủ tịch VFF khóa VII Thứ trưởng Lê Khánh Hải đã tới trụ sở VFF, cùng lúc thăm nom 2 đội tuyển.


1. Ở phòng họp chúc mừng chiến công vượt qua vòng loại Asian Cup 2014 của ĐT nữ Việt Nam, Thứ trưởng Lê Khánh Hải đã khiến thầy trò HLV Trần Vân Phát nở miệng cười khi ông khẳng định, sẽ dành toàn lực cho ĐT nữ chinh phục tấm vé dự World Cup 2015. Đó là mục tiêu lịch sử nhưng không còn quá xa vời với những cô gái chơi bóng ở Việt Nam.

Thu truong Le Khanh Hai
Thứ trưởng Lê Khánh Hải chúc mừng ĐT nữ Việt Nam (Ảnh: VSI)

2. Ở sân tập U23 Việt Nam sau đó, Thứ trưởng cũng động viên thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc và khẳng định, lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Tổng cục TDTT và VFF sẽ tạo điều kiện sinh hoạt, tập luyện với chế độ tốt nhất cho để U23 Việt Nam hoàn thành mục tiêu giành HCV SEA Games 25. Đó cũng là mục tiêu lịch sử, bởi 54 năm rồi, bóng đá nam Việt Nam chưa chạm lại HCV khu vực.

Thu truong Le Khanh Hai
Thứ trưởng Lê Khánh Hải thăm ĐT U23 Việt Nam (Ảnh: VSI)

3. Hai mục tiêu, cái nào cũng lịch sử. Nhưng ở nữ là cuộc vẫy vùng ra biển lớn với 5 châu 4 bể. Còn ở nam là chạm đỉnh ao làng chứ chưa dám quả quyết thoát khỏi ao làng.

Sự quan tâm của những người làm quản lý thể thao nước nhà tới các đội tuyển chưa bao giờ thừa cả. Nhưng bất cập ở chỗ, một bên núi tiền để lấp ao, một bên chẳng bõ, chẳng bèn vẫn hết lần hết lượt lập công bằng… niềm tin.

Thu truong Le Khanh Hai
Những người ủng hộ ông Lê Khánh Hải rất trông chờ ở những điều phá cách (Ảnh: VSI)

4. Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng thừa nhận, cái khó khăn của bóng đá nữ là không thể kêu gọi tài trợ được như bóng đá nam. Vậy nên chăng khi xã hội còn thiên lệch nguồn tiền tài trợ đổ vào hai đội tuyển, những người quản lý nhà nước dám tiên phong tạo thế cân bằng với việc chia lại ngân sách đầu tư theo tính hiệu quả?

5. Thứ trưởng Lê Khánh Hải muốn giành được ghế Chủ tịch VFF khóa VII phải trình đề án. Nhưng người ủng hộ ông rất hy vọng, đề án của ông có những điều phá cách. Ví như sự phá cách về đầu tư bóng đá nữ chẳng hạn.


Hà Thành

Bình luận
vtcnews.vn