Xuân Trường tiết lộ bí quyết chuyền chuẩn xác như Alonso, Gerrard

Thể thaoThứ Bảy, 08/10/2016 15:54:00 +07:00

Lương Xuân Trường đang là cầu thủ chuyền dài tốt nhất tuyển Việt Nam hiện tại.

Từ lâu, tiền vệ Xuân Trường đã luôn được ca ngợi ở phẩm chất chuyền bóng. Nhiều ý kiến ví anh với Xabi Alonso, Paul Scholes hay chính thần tượng của Trường là Steven Gerrard.

Trong trận giao hữu Việt Nam 5-2 Triều Tiền, với 5 đường chuyền dài chính xác, tạo ra 3 cơ hội ghi bàn cho đồng đội và cùng tỉ lệ chuyền chính xác đến hơn 85%, Xuân Trường xứng đáng với danh hiệu cầu thủ chuyền dài tốt nhất tuyển Việt Nam hiện tại.

doi-tuyen-viet-nam-10

 Xuân Trường tỏa sáng rực rỡ trong trận tuyển Việt Nam thắng Triều Tiên 5-2 (Ảnh: Hoàng Tùng)

Bật mí về bí quyết chuyền chuẩn đến từng cm, Xuân Trường bình thản trả lời: "Mọi kĩ năng đều phải tập luyện nhiều mới được. Chắc có lẽ do tôi xem bóng đá nhiều, xem nhiều những cầu thủ chơi ở vị trí giống mình như Xabi Alonso, Steven Gerrard, cho nên lúc có bóng, trong đầu tôi xuất hiện những tình huống như vậy, và tôi thực hiện thôi. Dù sao thì các đồng đội hiểu ý tôi nữa".

Nói thêm về bàn thắng siêu phẩm cứa lòng trong trận Triều Tiên, Xuân Trường thật thà nói rằng: "Tôi ít khi sút xa. Bàn thắng đó cũng chỉ là may mắn khi đối phương chuyền bóng hỏng vào chân tôi, trong một cự ly hợp lý để dứt điểm. Vì thế, tôi quyết định thử xem khả năng sút xa của mình đến đâu".

luong-xuan-truong

 Lương Xuân Trường cảm thấy tự tin chơi bóng khi được các cầu thủ đàn anh dìu dắt (Ảnh: Hoàng Tùng)

Ngoài ra, Xuân Trường còn khẳng định anh không muốn so sánh và tự cảm thấy mình giống bất cứ cầu thủ nào. Tiền vệ 21 tuổi này cũng chia sẻ, lối đá bóng ngắn mà HLV Nguyễn Hữu Thắng đang áp dụng tại tuyển Việt Nam phù hợp với thể lực, thể trạng của người Việt Nam.

Xuân Trường cho hay: "Nhìn vào kết quả của tuyển Việt Nam trong thời gian qua thì mọi người chắc cũng hiểu điều đó. Toàn đội cũng đang rất đoàn kết. Bản thân một cầu thủ trẻ như tôi khi lên đội tuyển, có các đàn anh như anh Công Vinh, anh Đình Luật,... dìu dắt nên cảm thấy tự tin hơn nhiều, không hay bị ngộp trong trận như khi còn đá cấp độ trẻ".

Clip: Xuân Trường kiến tạo đẳng cấp cho Văn Thanh ghi bàn

Vương Anh
Bình luận
vtcnews.vn