Xuân Trường: 'Sang Gangwon là thử thách lớn nhất sự nghiệp'

Thể thaoThứ Sáu, 23/12/2016 08:12:00 +07:00

Tiền vệ Lương Xuân Trường cho biết sẽ nỗ lực để vượt qua kỳ kiểm tra thể lực tại Gangwon, đồng thời được ra sân thi đấu nhiều hơn tại K.League để nâng cao trình độ bản thân.

Từ mùa bóng 2017, Xuân Trường sẽ chuyển sang khoác áo Gangwon FC từ Incheon United. Đội bóng mới lên hạng K.League Classic sẵn sàng mua xe, nhà để tiền vệ HAGL thoải mái cống hiến. Đầu tháng 1 tới, anh sẽ lên đường hội quân cùng các đồng đội mới.

Xuân Trường mong được ra sân nhiều hơn tại Gangwon FC.

Xuân Trường mong được ra sân nhiều hơn tại Gangwon FC.

“Tôi mới biết thông tin mình chuyển sang Gangwon FC. Trước mắt đây là thử thách lớn nhất trong sự nghiệp của tôi. Tôi chỉ có thể hy vọng đáp ứng ngay những yêu cầu, thích nghi nhanh chóng với đội bóng. Tôi hy vọng sẽ có nhiều cơ hội ra sân tại đây”, Xuân Trường cho biết sau khi cùng U21 HAGL thắng U21 Gangwon 3-1.

So với khi khoác áo Incheon, tiền vệ người Tuyên Quang sẽ nhận được nhiều đãi ngộ hơn tại Gangwon. Xuân Trường rất vui vì điều này: “Tôi nghĩ đó là điểm tích cực cho sự nghiệp cầu thủ của tôi. Đó có thể là một bước tiến lớn. Tôi mong vượt qua kỳ kiểm tra thể lực để chuẩn bị cho mùa giải mới. Sau đó tôi cố gắng duy trì phong độ ổn định nhất để có thể thi đấu nhiều hơn”.

 

Thỏa thuận giữa Gangwon FC và HAGL cho phép Xuân Trường được về khoác áo SEA Games 2017, đồng thời tập trung cùng ĐTQG. Đội bóng Hàn Quốc cũng tạo điều kiện cho cầu thủ Việt Nam ra sân chừng 30 đến 40% tổng số trận đấu trong mùa giải.

Nếu điều này thành hiện thực, Trường “híp” (biệt danh của Xuân Trường) sẽ có nhiều cơ hội để cải thiện về chuyên môn. Ban huấn luyện Gangwon FC đánh giá cao khả năng chuyền bóng của cầu thủ từ lò HAGL-Arsenal JMG nhưng muốn anh nâng cao khả năng phòng thủ, đánh đầu.

Trước mắt, Xuân Trường tập trung thi đấu cho U21 HAGL ở lần cuối tham dự Giải U21 quốc tế. Anh hy vọng cùng đồng đội đoạt chức vô địch để làm món quà chia tay ý nghĩa.

Theo tiền vệ này, việc chạm trán những đối thủ có đẳng cấp cao tại AFF Cup đã giúp anh nâng cao bản lĩnh thi đấu. Nhờ đó khi xuống chơi ở giải đấu trẻ, anh duy trì được sự bình tĩnh, bản lĩnh vững vàng.

Chuyên đề: U21 Quốc tế 2016
Bình luận
vtcnews.vn