Xuân Trường hoàn tất kiểm tra y tế ở Gangwon

Thể thaoThứ Ba, 10/01/2017 14:35:00 +07:00

Sáng 10/1, tiền vệ Lương Xuân Trường đã vượt qua quy trình kiểm tra y tế để chính thức trở thành cầu thủ của CLB Gangwon.

Việc kiểm tra y tế của Lương Xuân Trường diễn ra một ngày sau khi anh ra mắt báo chí, truyền thông. Đây là điều hơi ngược nhưng cho thấy sự nóng lòng muốn giới thiệu tiền vệ người Việt Nam của Gangwon FC.

Truong-01

Xuân Trường ra mắt Gangwon sáng 9/1 

Buổi kiểm tra y tế của Xuân Trường được cập nhật trên trang fanpage của anh với clip quay lại quá trình lấy máu. Các phần kiểm tra khác đều được tiến hành kỹ lưỡng, khắt khe.

Chia sẻ trên trang cá nhân của mình, ông Nguyễn Tấn Anh – Trưởng đoàn bóng đá HAGL còn tiết lộ, sau khi kết thúc buổi kiểm tra y tế, Xuân Trường đã đến thăm trung tâm đào tạo trẻ của HLV Kim Hee Tae, chụp hình với đội U18 KHT và HLV Kim Tae Min. Đây cũng chính là nơi U17 Học viện HAGL Arsenal-JMG sang tập huấn sau Tết Nguyên đán.

truong-03

Xuân Trường chụp ảnh cùng các cầu thủ ở trung tâm đào tạo trẻ của HLV Kim Hee Tae  

HLV Kim Hee Tae là thầy của Park Ji Sung, Ahn Jung Wan và Messi Hàn Quốc hiện nay Lee Seung Woo. HLV Kim cũng sẽ là thầy của hậu vệ Nguyễn Hữu Anh Tài, đồng đội của Xuân Trường ở Học viện HAGL-Arsenal JMG và sẽ sang khoác áo CLB K3 Uijeungbu ở mùa giải 2017.

Về Gangwon FC, Xuân Trường sẽ làm việc dưới quyền của HLV Choi Yun-kyum, người đã có 3 năm dẫn dắt HAGL (từ 2011 đến 2014). Khi còn ở phố Núi, ông Choi không lạ gì Xuân Trường bởi ông nhiều lần cho đội 1 của mình đấu tập với các cầu thủ khóa I của học viện HAGL-Arsenal JMG. Đó có thể xem là một thuận lợi với Xuân Trường.

Tuy nhiên, Xuân Trường cũng sẽ phải đối mặt với rất nhiều khó khăn. Anh cần phải cải thiệt nhiều về thể lực và khả năng phòng ngự mới có thể cạnh tranh được vi trí ở đội 1.

Tính tới thời điểm hiện tại, Gangwon FC có tới 16 tân binh ở mùa giải mới, đưa tổng số cầu thủ mà họ sở hữu lên 46. Một nửa trong số này là các tiền vệ - những người sẽ cạnh tranh trực tiếp vị trí của Xuân Trường trong mùa giải tới.

Khi bước vào mùa giải, trong 46 cầu thủ sẽ có khoảng 30 gương mặt được HLV Choi Yun-kyum sử dụng ở đội 1, trong đó có khoảng 15-18 người là tiền vệ và tổng cộng có 6-8 người là tiền vệ trung tâm (nhiều cầu thủ thi đấu đa năng dẫn tới những con số không chính xác). Trong 6-8 tiền vệ trung tâm ấy thì Yoo Cheong-in, Ahn Soo-min, Kim Min-joon là 3 tân binh vừa được Gangwon mang về vào đều được đánh giá cao khi sở hữu kinh nghiệm thi đấu hơn hẳn Lương Xuân Trường. Quan trọng nhất, họ đều là những tuyển thủ người Hàn Quốc.

Tiểu Hàn
Bình luận
vtcnews.vn