Xuân Trường chưa đến lượt làm đội trưởng tuyển Việt Nam

Thể thaoThứ Tư, 21/03/2018 08:28:00 +07:00

Không ít người cho rằng Lương Xuân Trường sẽ mang băng đội trưởng của đội tuyển Việt Nam trong trận gặp Jordan, tuy nhiên điều này khó có thể xảy ra.

Trong đợt tập trung đội tuyển Việt Nam chuẩn bị cho trận gặp Jordan ngày 27/3 tới, HLV Park Hang Seo không triệu tập tiền đạo Nguyễn Văn Quyết. Việc cầu thủ của CLB Hà Nội chưa thi đấu trận nào trong mùa giải 2018 do án treo giò khiến HLV người Hàn Quốc không đánh giá được phong độ của anh sau quãng nghỉ dài. Do vậy, ông quyết định không điền tên anh vào danh sách.

Tuy nhiên Văn Quyết vẫn đang là đội trưởng của đội tuyển Việt Nam và khi anh vắng mặt, HLV Park Hang Seo sẽ phải trao lại băng thủ quân cho 1 cầu thủ khác. Không ít người hâm mộ cho rằng HLV người Hàn Quốc sẽ trao lại trọng trách này cho Lương Xuân Trường.

Xuan Truong

Xuân Trường là thủ quân đội tuyển U23 Việt Nam.

Điều này hoàn toàn có thể xảy ra bởi Xuân Trường cũng là đội phó của đội tuyển Việt Nam. Trong hoàn cảnh thời gian chuẩn bị gấp gáp và khó xây dựng bộ khung mới, HLV người Hàn Quốc có thể tung ra sân đội hình với nòng cốt là các tuyển thủ vừa giành ngôi á quân tại VCK U23 châu Á.  Việc Xuân Trường được đeo băng thủ quân tạm thời không phải là không có cơ sở.

Tuy nhiên HLV Park Hang Seo giao Xuân Trường làm đội phó ở lần tập trung trước cũng không hoàn toàn vì lý do chuyên môn mà là để ban cán sự có tính kế thừa. Do đó người thay Văn Quyết làm đội trưởng khó có thể là Xuân Trường, nhất là khi HLV Park vẫn còn không dưới 2 lựa chọn khác hợp lý hơn.

Nên nhớ rằng đội phó còn lại của đội tuyển Việt Nam là Đinh Thanh Trung vẫn có tên trong lần triệu tập này. Tiền vệ của Quảng Nam rõ ràng hơn hẳn Xuân Trường về kinh nghiệm, ngoài ra anh cũng là đương kim Quả Bóng Vàng Việt Nam. Việc để Thanh Trung đeo băng thủ quân sẽ đập tan những dị nghị về việc thầy Park ưu ái cầu thủ U23.

Bên cạnh đó, những gương mặt đàn anh khác ở đội tuyển cũng không lạ gì vai trò thủ lĩnh ở cấp CLB. Đó là Anh Đức, Minh Tuấn và cả cái tên mới xuất hiện trở lại là Quế Ngọc Hải. Nhiều khả năng HLV Park Hang Seo sẽ đưa 1 trong số những cái tên này lên làm đội phó cùng Xuân Trường, đẩy Thanh Trung lên đội trưởng trong trận gặp Jordan.

Danh sách đội tuyển Việt Nam

Thủ môn: Bùi Tiến Dũng (FLC Thanh Hóa), Nguyễn Tuấn Mạnh (Sanna Khánh Hòa BVN), Đặng Văn Lâm (Hải Phòng).

Hậu vệ: Hồ Tấn Tài (Becamex Bình Dương), Đỗ Duy Mạnh, Trần Đình Trọng (Hà Nội), Vũ Văn Thanh (HAGL), Lâm Anh Quang (SHB Đà Nẵng), Quế Ngọc Hải, Phạm Xuân Mạnh (SLNA), Bùi Tiến Dũng (Viettel).

Tiền vệ: Vũ Minh Tuấn (FLC Thanh Hóa), Phạm Đức Huy, Nguyễn Quang Hải (Hà Nội), Lương Xuân Trường, Nguyễn Văn Toàn, Nguyễn Phong Hồng Duy (HAGL), Đinh Thanh Trung (Quảng Nam), Phan Văn Đức, Hồ Khắc Ngọc (SLNA)

Tiền đạo: Nguyễn Anh Đức (Becamex Bình Dương), Hà Đức Chinh (SHB Đà Nẵng), Nguyễn Công Phượng (HAGL).

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn