XUÂN BẮC: “XÚC ĐỘNG VÀ CẢM PHỤC”

Gia đìnhThứ Tư, 25/08/2010 03:35:00 +07:00

Đó là câu nói của diễn viên hài Xuân Bắc khi anh theo chân đoàn của Quỹ Sữa “Vươn Cao Việt Nam” dừng chân tại tỉnh Bình Thuận.

“Được gặp gỡ, trò chuyện, thấy các em vô tư múa hát và được trao tận tay các em những ly sữa của tình yêu thương, chúng tôi thấy lòng mình ấm lại.”
Đó là câu nói của diễn viên hài Xuân Bắc  khi anh theo chân đoàn của Quỹ Sữa “Vươn Cao Việt Nam” dừng chân tại tỉnh Bình Thuận ngày 31 tháng 7 năm 2010. Trong chuyến đi này còn có sự có mặt của diễn viên Thanh Thúy – một đại sứ thiện chí khác của Quỹ.

Chuyến đi trao sữa của Quỹ Sữa Vươn Cao Việt Nam lần này ghé thăm các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, trẻ khuyết tật và trẻ em bị nhiễm chất độc màu da cam tại địa bàn tỉnh Bình Thuận. Ngoài Xuân Bắc, Thanh Thúy, chuyến đi còn có sự tham gia của lãnh đạo bộ Lao Động Thương Binh & Xã Hội, Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam cùng với công ty cổ phần sữa VIệt Nam, nhà tài trợ chính của chương trình Quỹ Sữa.

Trong số các em được trao sữa, có nhiều em có hoàn cảnh hết sức thương tâm. Danh hài Xuân Bắc chia sẻ: “Tôi thật sự xúc động và cảm phục trước nghị lực sống và vượt qua khó khăn của các em nhỏ khuyết tật ở tỉnh Bình Thuận.  Tôi có trò chuyện với các em trường khiếm thính Hừng Đông thông qua sự trợ giúp của soeur Nguyễn Thị Mỹ Thanh và thật sự bất ngờ trước những cố gắng không ngừng của các em. Nhìn thấy những bức tranh làm bằng len, chỉ màu , cát rất sinh động mà các em tỉ mỉ tự tay làm nên bằng những đôi tay nhỏ bé với đôi mắt chăm chú và vầng trán lấm tấm mồ hôi, tôi hiểu rằng những tâm hồn non nớt đã gửi gắm biết bao niềm tin và ước vọng vào các tác phẩm ấy. Đó không chỉ là những bức tranh đẹp, mang tính thẩm mỹ cao mà còn là những giá trị về tâm hồnẩn chứa trong đó những khát vọng, nghị lực sống luôn biết hướng đến những điều tốt đẹp, vươn lên trong cuộc sống. Hy vọng với những ly sữa mang tình thương yêu mà toàn xã hội gửi cho các em sẽ giúp các em có điều kiện phát triển tốt hơn về thể chất và trí tuệ.”

Cùng tham gia đoàn phát sữa lần này có đại diện lãnh đạo Bộ Lao Động, Thương Binh và Xã Hội, công ty Vinamilk cùng hai diễn viên Xuân Bắc và Thanh Thúy.  Đoàn phát sữa đã lần lượt ghé thăm trường khiếm thính Hừng Đông (127/25 Võ Thị Sáu, Hưng Long, Phan Thiết)với 60 em nhỏ khuyết tật và tổ ấm Huynh Đệ (hẻm 412, Đường Trần Hưng Đạo, Thành phố Phan Thiết) với 80 em nhỏ nhiễm chất độc màu da cam.  Với nhiều hoạt động vui chơi giao lưu với ban tổ chức và hai diễn viên Xuân Bắc và Thanh Thúy, chuyến đi tuy ngắn ngủi nhưng đã mang lại một buổi sáng đầy ắp niềm vui và ấm áp cho những trẻ em nghèo khuyết tật . Tin rằng những hoạt động ý nghĩa này sẽ còn được phát triển mạnh mẽ hơn nữa, vì một thế hệ tương lai Việt Nam luôn vương cao.

Thanh Thúy và Xuân Bắc – hai đại sứ thiện chí của chương trình trong sự kiện phát sữa tại Bình Thuận đang chăm chú xem các em nhỏ biểu diễn trên sân khấu.  

Hai đại sứ thiện chí chơi cùng các em 

Xuân Bắc quậy tưng bùng trong trò chơi cùng các em nhỏ, làm các em cười nghiêng ngả… 


... và hài hước không kém khi hướng dẫn các em chơi trò Thi uống sữa 

 
Trò chơi bắt đầu, chú Xuân Bắc làm quản trò trông rất nhập tâm.
 

  
Xem chú Xuân Bắc cùng làm tranh với một bạn nhỏ tập trung chưa này!

 
Ông Lê Huy Côn – Phó chủ tịch Quỹ BTTEVN và Nhữngcác đại diện của Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam  cùng chụp hình với các em

Con muốn được uống sữa…    …vì một Việt Nam vươn cao! 


Theo VnE
 

Bình luận
vtcnews.vn