Xử sơ thẩm vụ án ‘giết người, vứt xác xuống cống’

Pháp luậtThứ Tư, 04/09/2013 06:16:00 +07:00

(VTC News) – Các bị cáo trong vụ án “giết người, vứt xác xuống cống’ gây rúng động tỉnh Vĩnh Phúc sẽ bị xét xử trong hai ngày 5, 6/9.

(VTC News) – Các bị cáo trong vụ án “giết người, vứt xác xuống cống’ gây rúng động tỉnh Vĩnh Phúc sẽ bị xét xử trong hai ngày 5, 6/9.

Tin từ Tòa án nhân dân tỉnh Vĩnh Phúc, trong hai ngày 5 và 6/9, cơ quan này sẽ mở phiên xét xử vụ án "Giết người; Che giấu tội phạm; Không tố giác tội phạm" xảy ra tại phường Hội Hợp, TP. Vĩnh Yên; Vĩnh Phúc hồi tháng 3/2013 vừa qua.

Các bị cáo bị truy tố trong vụ án gồm: Nguyễn Văn Tình (SN 1988), Nguyễn Văn Định (SN 1983) cùng ở huyện Vĩnh Bảo, TP Hải Phòng; Phùng Đắc Tú (SN 1994), Phùng Mạnh Tuấn (SN 1992) cùng ở xã Hợp Thịnh, huyện Tam Dương, tỉnh Vĩnh Phúc và Đặng Quốc Tú (đăng ký thường trú tại tỉnh Vĩnh Phúc) và Nguyễn Văn Bình (tức Bính "cong", SN 1997, cùng ở phường Đồng Tâm, TP Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc cùng bị truy tố về tội “Giết người”.

Còn bị cáo Nguyễn Văn Hiệp (SN 1986, ở phường Hội Hợp, TP Vĩnh Yên, em họ nạn nhân) bị truy tố về tội Không tố giác tội phạm và Nguyễn Anh Tuấn (SN 1992, trú tại huyện Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc) bị truy tố về tội Che giấu tội phạm.

xác chết dưới công
5 trong 6 bị can bị xét xử. 

Theo cáo trạng, khoảng 23 giờ 30 phút ngày 14/3, tại quán ăn đêm của gia đình anh Nguyễn Kim Soạn (phường Hội Hợp, TP. Vĩnh Yên) xảy ra mâu thuẫn giữa anh Nguyễn Tuấn Anh với nhóm Phùng Mạnh Tuấn (gồm 6 người). Việc mâu thuẫn là do anh Tuấn Anh đã uống nhiều rượu bia nên có câu nói gây bất bình cho nhóm của Tuấn.

Tuấn cùng Phùng Đắc Tú đánh anh Tuấn Anh rồi cả 2 cùng cầm dao đuổi. Các đối tượng Nguyễn Văn Định, Nguyễn Văn Tính, Đặng Quốc Tú và Nguyễn Văn Bính, cùng tham gia truy đuổi anh Tuấn Anh. Các bị can này, bị truy tố tội "Giết người".

Sau khi bị nhóm đối tượng đuổi kịp và đánh hội đồng, anh Tuấn Anh nhảy xuống kênh nước để chạy trốn nhưng vẫn bị các đối tượng tiếp tục đuổi chặn đường.

xác chết dưới cống
Hiện trường nơi thi thể nạn nhân được phát hiện. 

Khi anh Tuấn Anh trèo được lên bờ kênh thì Đắc Tú, Quốc Tú, Mạnh Tuấn và Bính lao vào đánh tới tấp. Tuấn dùng chân đạp vào người Tuấn Anh làm anh này ngã sấp xuống dòng kênh đang đầy nước chảy mạnh.

Tình và Định lấy gạch ném với mục đích không cho nạn nhân trèo lên bờ. Anh Tuấn Anh sau đó đã tử vong dưới mương nước và 3 ngày sau xác được tìm thấy trong đường cống.

Cáo trạng của Viện kiểm sát cũng cáo buộc Nguyễn Duy Hiệp là bạn đi cùng với nạn nhân, chứng kiến toàn bộ vụ việc nhưng đã không thông báo cho gia đình Tuấn Anh, cũng như cơ quan công an nên đã bị truy tố về tội "Không tố giác tội phạm".

Còn Nguyễn Anh Tuấn ở cùng các đối tượng, biết vụ việc xảy ra, đã có hành vi che giấu cho kẻ phạm tội gây khó khăn cho quá trình điều tra nên đã bị truy tố về tội "Che giấu tội phạm".

quan tài diễu phố
Không khí tang thương bao trùm nhà nạn nhân Tuấn Anh. Ảnh chụp chiều 4/9. 

Chiều 4/9, trước phiên xử 1 ngày theo dự kiến, nhóm phóng viên đã có cuộc tiếp xúc với bà Nguyễn Thị Hải (51 tuổi) - mẹ của nạn nhân Tuấn Anh tại nhà riêng.

Bày tỏ quan điểm của gia đình, bà Hải nói rằng mình chưa chắc chắn tham dự phiên tòa và “đầu óc tôi bây giờ không thể nghĩ được gì hơn, không biết mai phải nói gì trước tòa. Gia đình chỉ mong muốn tòa xử công minh, đúng người đúng tội, cho Tuấn Anh được an nghỉ”.

Theo bà Hải “từ hôm Tuấn Anh ra đi, tôi suốt ngày đau ốm, không làm được gì. Nhà có 5 người (bà nội, mẹ, vợ và hai con) đều trông chờ chính vào sức lao động của cháu, thế mà…”

Trong khi đó, mẹ nạn nhân Tuấn Anh cũng nói rằng, từ ngày Tuấn Anh mất, mẹ của Nguyễn Văn Hiệp (SN 1986, ở phường Hội Hợp, TP Vĩnh Yên, em họ nạn nhân) cũng chỉ đến nhà thắp hương một lần rồi thôi. Gia đình những người gây án, liên quan cũng chỉ cử đại diện đến thắp hương, thăm hỏi một hai lần rồi thôi, không hỗ trợ gì cho gia đình.

VTC News sẽ thông tin về phiên xét xử này.





Bạch Dương
Bình luận
vtcnews.vn