Xót xa cảnh học sinh đầu tóc lấm lem, lội bùn đến trường ở Đắk Lắk

Giáo dụcThứ Ba, 12/12/2017 06:29:00 +07:00

Hình ảnh học sinh ở xã Vụ Bổn, huyện Krông Pắk (Đắk Lắk) hàng ngày lội bùn trên con đường xuống cấp nghiêm trọng để đến trường khiến nhiều người xót thương.

Những ngày gần đây, mạng xã hội facebook xuất hiện một số hình ảnh học sinh xã Vụ Bổn, huyện Krông Pắk (Đắk Lắk) phải lội bùn để đến trường vì đường sá nơi đây hư hỏng nặng, xuống cấp trầm trọng.

Theo đó, một tài khoản facebook tên L. P. L. chia sẻ hình ảnh cô bé trong trang phục quần xanh, áo trắng bị bám bùn đất toàn thân do đi xe đạp đến trường không may bị sụp xuống hố bùn.

Không những thế, chiếc xe ô tô tải chạy ngang qua còn khiến bùn văng thêm lên người cô học trò này. Sau đó, cô bé buộc phải quay về nhà để thay quần áo mới rồi tiếp tục đến lớp. 

234

Hình ảnh cô bé trên đường đi học bị dính đầy bùn đất khiến dân mạng xót thương. 

Cùng với câu chuyện trên, sáng 8/12, mạng xã hội cũng xuất hiện hình ảnh cậu học sinh bị dính bùn khắp quần áo khi đang trên đường đến trường.

Sau khi được đăng tải, câu chuyện và những hình ảnh trên nhận được hàng trăm lượt chia sẻ, bình luận của cư dân mạng. Đa phần mọi người đều tỏ ra xót thương 2 học sinh ở khu vực này và bày tỏ mong muốn chính quyền các cấp cần xem xét sửa chữa ngay con đường để tránh nguy hiểm cho học sinh và người dân địa phương.

24899891_488033358260743_2085917282733879022_n

Sáng 8/12, một học sinh phải tháo dép treo lên xe để lội qua khu vực bùn. 

Chia sẻ với phóng viên, chị Lê Phương L. (trú xã Vụ Bổn) cho biết, hình ảnh cô bé trên đường đi học là do chị chụp lại. 

"Tuyến đường tại trung tâm xã Vụ Bổn đã hư hỏng, xuống cấp nghiêm trọng, nhất là trời mưa thêm trơn trượt nên mỗi ngày tôi đều đưa con gái đến trường để đảm bảo an toàn.

Ở đây, một số học sinh vẫn dùng xe tự đi học, khi gặp phải mùa mưa đường trơn như hôm nay thì bị té ngã, nhìn không cầm được nước mắt". 

Chị L. nói thêm, tuyến đường này cũng xuất hiện nhiều ổ voi, ổ gà. Đặc biệt, trong mùa mưa xe ô tô tải chạy ngang qua khiến nhiều học sinh bị bẩn hết quần áo và rất nhiều học sinh bị sập ổ gà té ngã.

Người dân xã Vụ Bổn nhiều lần có kiến nghị để cơ quan chức năng sửa chữa. Tuy nhiên, nhiều năm nay con đường vẫn chưa được thay đổi, nhất là mùa mưa học sinh trên địa bàn đi học gặp nhiều khó khăn.

duong hu hong nang 3

 Tuyến đường tại xã Vụ Bổn xuất hiện nhiều ổ gà, ổ voi.

Trả lời VTC News, Ông Lê Viết Nhượng – Chủ tịch UBND xã Vụ Bổn cho biết, con đường trung tâm xã dài khoảng 2km đã xuống cấp, hư hỏng 3, 4 năm nay. Chính quyền địa phương đã nhiều lần đề xuất và kiến nghị cả với đại biểu Quốc hội tỉnh để được sửa chữa nhưng chưa có chủ trương.

Liên quan đến vụ việc, ông Y Suôn Byă – Chủ tịch UBND huyện Krông Pắk chia sẻ, tuyến đường đó đã xuống cấp nên huyện cũng đang bố trí từ nguồn kinh phí dự phòng 1 tỷ đồng và được UBND tỉnh bố trí thêm 500 triệu đồng để cấp phối đá dăm cho tuyến đường.

"Các tuyến đường tại xã Vụ Bổn nối với các xã khác hư hỏng nặng nhưng huyện vẫn chưa có nguồn kinh phí sửa chữa, vì nếu làm mới thì kinh phí lên đến hàng chục tỷ đồng", ông Y Suôn Byă chia sẻ.

Video: Cận cảnh con đường "hỏng do không có xe đi" ở TP.HCM

MY VÂN
Bình luận
vtcnews.vn