Xót thương nữ nhân viên Nhà hát Kịch bị xe Mercedes tông chết trước ngày đầu tiên được bước lên sân khấu

Thời sựThứ Sáu, 03/05/2019 11:29:00 +07:00

Chỉ còn khoảng 1 tháng nữa thôi, chị Yến sẽ lần đầu tiên được đứng trên sân khấu biểu diễn, tuy nhiên một tài xế say rượu đã lấy đi của chị tất cả.

Hơn 12h ngày 2/5, lễ viếng chị Đinh Hải Yến (SN 1976, trú tại Đống Đa, Hà Nội) - nữ nhân viên Nhà hát kịch Việt Nam, nạn nhân bị xe Mercedes tông chết ở hầm Kim Liên, được tổ chức tại nhà tang lễ Phùng Hưng (Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Các nghệ sĩ Xuân Bắc, Hồ Liên, Trung Anh, Chiều Xuân... cùng rất nhiều nhân viên Nhà hát Kịch lần lượt vào thắp nén hương, nhìn người đồng nghiệp kém may mắn lần cuối.

nu-cong-nha-bi-xe-tong

Đồng nghiệp của chị Yến chia buồn với gia đình.

Những tấm logo hình tròn in dòng chữ "Đã uống rượu, không lái xe" được dán lên áo mỗi người vào viếng, khiến những người có mặt tại nhà tang lễ càng xót thương cho sự ra đi đầy oan ức của người phụ nữ 43 tuổi.

Trong lễ tang, người chồng và cô con gái lớn đang học đại học năm thứ hai của chị Yến đau xót khóc nức nở, còn cậu con trai mắc bệnh tự kỉ hướng ánh mắt thẫn thờ, lạc lõng về phía di ảnh người mẹ, khiến nhiều người không cầm được nước mắt.

Hoàn cảnh éo le của nữ nhân viên Nhà hát Kịch

Căn nhà 40m2 đã xập xệ, tường mốc thếch, loang lổ ở tầng 1 khu tập thể Kim Liên (Đống Đa, Hà Nội) là nơi ở của 4 người trong gia đình chị Yến. Không gian tuy không phải quá hẹp nhưng bên trong không có vật dụng nào giá trị, bởi kinh tế của gia đình đặt nặng lên đôi vai người mẹ, người vợ.

Diễn viên Hồ Liên - Phó trưởng đoàn biểu diễn 2, Chủ tịch Công đoàn Nhà hát Kịch Việt Nam cho biết, chị Yến là nhân viên phục trang của Đoàn biểu diễn 2. Chị đã công tác tại đơn vị được khoảng 5 năm với mức lương cơ bản 2 triệu đồng (khi đi lưu diễn thì chị nhận thêm cát-xê).

Mức lương eo hẹp như vậy nhưng chị Yến là trụ cột gia đình. Chồng chị trước công tác trong ngành giao thông, nhưng nay không thể làm được gì vì ốm đau bệnh tật; cô con gái lớn đang học đại học năm thứ hai; còn cậu con trai út bị mắc bệnh tự kỉ.

"Ngoài công việc trong Nhà hát Kịch, chị Yến còn bán thêm quần áo online và làm phục trang sân khấu cho một đoàn biểu diễn", chị Liên chia sẻ.

Diễn viên Hồ Liên tâm sự, chị từng cùng chị Yến đi lưu diễn nhiều ngày ở miền Trung và qua chuyến công tác, chị cảm nhận được sự lạc quan, yêu đời của Yến. Không những vậy, người phụ nữ mạnh mẽ này luôn nhiệt tình trong các hoạt động đoàn thể như hiến máu, chạy việt dã...

Bỏ dở ước mơ lần đầu tiên được bước lên sân khấu

Chị Khánh Linh - diễn viên đoàn biểu diễn 2, người công tác 10 năm tại Nhà hát kịch Việt Nam cho biết, chị chứng kiến từ những ngày đầu tiên chị Yến vào cơ quan.

Chị Linh cảm nhận được ở chị Yến sự chu đáo, cẩn thận từng chi tiết cho anh chị em nghệ sĩ trong những buổi tập, diễn thường ngày.

Bên cạnh đó, chị Yến luôn mang đến cho mọi người một niềm hứng khởi trong công việc bằng nụ cười hiền hậu, vui tươi.

"Chị ấy luôn lạc quan, cười nói với tất cả mọi người kể cả trong công việc và cuộc sống. Vì vậy, ai ai cũng rất quý mến chị Yến, nhưng giờ đây...", chị Linh nghẹn ngào nói.

dinh-thi-hai-yen

 Chị Yến luôn mang đến sự lạc quan, yêu đời cho những người xung quanh, dù cuộc sống còn nhiều vất vả.

Chị Linh chia sẻ, ngày 28/4, trước khi nghỉ lễ, chị Yến còn vào vai phụ họa múa cho một tiết mục do đoàn thiếu diễn viên. Đó là vở kịch "Sự trở lại của chằn tinh", dự kiến công chiếu đêm 1/6 cho các em thiếu nhi.

Khi tập, chị Yến thấy mọi người tập nhanh, chị vờ trách móc: "Các bà múa từ từ thôi, để cho tôi theo với. Tôi múa lần đầu tiên đấy”. Nghe vậy, mọi người lại cười và nhìn về phía chị Yến.

Chỉ còn khoảng 1 tháng nữa thôi, chị Yến sẽ lần đầu tiên được đứng trên sân khấu để biểu diễn. Tuy nhiên, một gã say rượu lái xe đã lấy đi của chị tất cả, cướp đi người mẹ của các con chị, lấy đi người đồng nghiệp lạc quan, thân thương của các nghệ sĩ Nhà hát Kịch.

Chị Hồ Liên - Phó trưởng đoàn biểu diễn 2, Chủ tịch Công đoàn Nhà hát Kịch Việt Nam cho biết, vào ngày 5-6/5 tới đây, Nhà hát kịch Việt Nam sẽ dành tất cả số tiền trong 2 tối biểu diễn để ủng hộ gia đình chị Yến.

Vào khoảng 0h10 ngày 1/5, tại khu vực hầm Kim Liên (thuộc quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội), Lã Trung Hiếu (SN 1980, ở đường Văn Cao, phường Liễu Giai, quận Ba Đình, TP Hà Nội) lái xe ô tô Mercedes mang BKS 30F - 154.78 hướng từ Xã Đàn đi Đại Cồ Việt.

Khi đến khu vực hầm Kim Liên, xe này tông trúng chiếc xe máy chở chị Trần Thị Quỳnh (SN 1976, ở Láng Thượng, quận Đống Đa, Hà Nội và chị Đinh Thị Hải Yến (SN 1976, ở Bạch Mai, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội).

Sau cú tông mạnh, phần đầu chiếc xe Mercedes hư hỏng nặng, 2 người phụ nữ lái xe máy ngã văng xuống đường chết tại chỗ. Tài xế ô tô sau đó tăng ga bỏ chạy và bị lực lượng chức năng bắt giữ ngay sau đó.

Tại trụ sở công an, Hiếu khai trước khi gây tai nạn anh ta đi uống bia, rượu cùng bạn ở một quán bia trên phố Thợ Nhuộm. Tại đây, anh ta uống khoảng 6 chai bia, sau đó uống tiếp rượu rồi chở một số người bạn về nhà, khi trở về nhà mình thì gây ra tai nạn thương tâm.

Thời điểm kiểm tra, nồng độ cồn đo được của Lê Trung Hiếu là 0,751 mg/l khí thở, vượt quá cả ngưỡng xử phạt cao nhất (0,4 mg/l khí thở).

Ngày 2/5, Cơ quan Cánh sát điều tra - Công an quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) ra quyết định khởi tố vụ án “Vi phạm quy định tham gia giao thông đường bộ” để điều tra vụ tai nạn thương tâm.

Mạnh Đoàn
Bình luận
vtcnews.vn