Xót thương người đàn ông qua đời do chạy lũ, không có tiền mua nổi chiếc quan tài

Thời sựChủ Nhật, 18/12/2016 08:39:00 +07:00

Gia cảnh thương tâm của người đàn ông qua đời do chạy lũ tại Bình Định khiến nhiều người không cầm nổi nước mắt.

Tối 17/12, ông Hà Văn Cứu (trưởng thôn Luật Lễ, Thị trấn Diêu Trì, huyện Tuy Phước, Bình Định) chia sẻ với VTC News, tại địa phương vừa có một người đàn ông bị tử vong trong lúc dọn đồ chạy lũ do bị nhiễm nước lạnh.

IMG_2014

 Nhiều người đã đến hỗ trợ gia đình một phần chi phí để lo hậu sự -Ảnh: LyLy

Người dân cho biết, khoảng đêm 16/12, do nước lũ tràn vào nhà, ông Nguyễn Hữu Lợi (51 tuổi, trú 1 thôn Luật Lễ, Thị trấn Diêu Trì, huyện Tuy Phước) tranh thủ dọn đồ chạy lũ đã bị nhiễm lạnh, đột quỵ dẫn tới tử vong

"Gia đình ông Lợi nghèo lắm, vợ ông ấy bị ung thư nên chỉ phụ làm vài việc lặt vặt trong gia đình. Nhà chú có 4 người con, chủ yếu làm nông tại địa phương. Sự việc xảy ra khiến nhiều người rất thương tiếc người đàn ông hiền lành, chịu khó này", một người dân nói.

Bà Trương Thị Phú (vợ ông Lợi) nghẹn ngào kể lại: " Tôi bị ung thư phải phẫu thuật một bên vú, bệnh không thể đi làm gì được. Khi nước lũ tràn vào nhà cao quá, ông ấy ôm đồ đạc để lên cao và sau đó nằm trên giường run rẩy, mọi người đã làm mọi thứ để cơ thể ông ấy ấm lại nhưng ....". 

Chị  Nguyễn Thị Hồng Thi (con gái ông Lợi) than khóc, do hoàn cảnh mưa lũ kéo dài, gia đình gặp nhiều khó khăn nên đã nhờ mọi người kêu gọi để có được chiếc quan tài cho bố. 

"Tôi chỉ mong, giờ có chiếc quan tài để đặt bố vào cho ấm, chứ giờ này bố vẫn nằm ở ngoài giường không thể nào cầm được nước mắt. Rất mong mọi người tạo điều kiện giúp đỡ gia đình tôi trong lúc hoạn nạn này..." chị Thi nói.

Được biết, khu vực huyện Tuy Phước là vùng trũng nên chịu rất nhiều thiệt hại nặng về các đợt lũ vừa qua trên địa bàn tỉnh Bình Định.

Mọi sự ủng hộ của độc giả cho ông Nguyễn Hữu Lợi xin gửi về:

Báo điện tử VTC News: Số TK: 0021.0002.48991, Ngân hàng Vietcombank – Chi nhánh Hà Nội 

Nội dung ủng hộ xin đề rõ: Đóng góp giúp đỡ gia đình ông Nguyễn Hữu Lợi (thôn Luật Lễ, Thị trấn Diêu Trì, huyện Tuy Phước, Bình Định).

Toàn bộ số tiền ủng hộ sẽ được VTC News chuyển đến cho nhân vật sớm nhất!

Độc giả cũng có thể ủng hộ trực tiếp cho chị Nguyễn Thị Hồng Thi theo địa chỉ: đội 1, thôn Luật Lễ, Thị trấn Diêu Trì, huyện Tuy Phước, Bình Định, số điện thoại: 01699252700.

Video: Người dân Bình Định gồng mình chạy lũ dữ

Thanh Hải - LyLy
Bình luận
vtcnews.vn