Xóm nhỏ Bắc Ninh đẫm lệ đưa Trung tá Biên phòng hy sinh về đất mẹ

Pháp luậtThứ Hai, 21/04/2014 06:30:00 +07:00

(VTC News) – Người thân, xóm làng, đồng đội đẫm lệ tiễn đưa chiến sỹ Biên phòng hy sinh trong vụ người Trung Quốc xả súng ở Quảng Ninh về đất mẹ ở Bắc Ninh.

(VTC News) - Xóm nhỏ ở Quế Võ (Bắc Ninh) chiều qua, người thân, xóm làng, đồng đội đẫm lệ tiễn đưa chiến sỹ Biên phòng hy sinh trong vụ người Trung Quốc xả súng ở cửa khẩu Bắc Phong Sinh (Quảng Ninh) về đất mẹ.

Chiều 20/4, lễ viếng và lễ an táng Trung tá Nguyễn Minh Đãi (SN 19971) một trong hai chiến sỹ hy sinh tại cửa khẩu Bắc Phong Sinh (Quảng Ninh) đã được tổ chức tại quê nhà (xóm Đồng, xã Chi Lăng, huyện Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh) trong niềm thương tiếc vô hạn của gia đình, bè bạn, đồng đội và xóm làng.

Hơn hai ngày qua, từ khi nghe tin Trung tá Nguyễn Minh Đãi, người con của quê hương hy sinh, người dân xã Chi Lăng từ già đến trẻ đều bày tỏ sự đau xót. Nhiều người không tin nổi điều đó là sự thật bởi trong ký ức của người dân nơi đây, anh Đãi vốn là một niềm tự hào của xóm làng, là một tấm gương phấn đấu không ngừng vượt khó, một con người vui vẻ, hiền lành và biết quan tâm đến người khác dù anh công tác xa nhà.
 Đồng đội mang di ảnh của Trung tá Đãi trong lễ tang.
17h ngày 19/4, thi hài người chiến sỹ Nguyễn Minh Đãi được đưa về quê nhà sau khi đơn vị làm lễ truy điệu. 14h ngày 20/4, hàng nghìn người dân khắp khu vực đã đến để tiễn đưa anh về với đất mẹ trong niềm đau xót. Khắp nơi trong xã, từ già đến trẻ, ai ai cũng rưng rưng nước mắt.

“Mẹ Đãi mất sớm, bố thường xuyên ốm, trong khi nhà đông anh em nên từ nhỏ Đãi vất vả chăm lo cho bố và các em, lớn lên thì gia nhập quân đội rồi phấn đấu ở lại trong quân ngũ. Cả làng này ai cũng mừng và tự hào về anh ấy vậy mà giờ thì anh ấy không còn nữa rồi” -  một người dân xóm Đồng xúc động.

>>Ảnh: Nỗi đau xé lòng thân nhân Trung tá Biên phòng hy sinh

Khóc nghẹn khi đưa anh trai về nơi an nghỉ cuối cùng, anh Nguyễn Văn Đã kể, mẹ anh mất lúc anh Đãi 24 tuổi, thời điểm đó em gái út mới 9 tuổi nên mọi việc gia đình chỉ trông chờ vào anh cả. Dù sau này anh công tác ở xa và lập gia đình rồi ở một nơi khác, nhưng lúc nào anh cũng quan tâm và chăm lo cho cuộc sống của các em.
 Con gái lớn Trung tá Đãi òa khóc bên linh cữu cha.
Theo anh Đã, chiều 18/4, gia đình nhận được thông tin từ đơn vị anh trai mình rằng sẽ có xe xuống đón lên cửa khẩu Bắc Phong Sinh (Quảng Ninh). “Lúc này chúng tôi chưa biết có chuyện gì nhưng cảm thấy lo lắng. Cho đến khi biết tin anh hy sinh, gia đình chúng tôi không ai dám tin điều đó là sự thật”.

Anh Đào Văn Phiên (em họ Trung tá Đãi) xúc động: “Anh em tôi sống với nhau từ ngày còn nhỏ nên có nhiều kỷ niệm. Vốn là người lo toan, sống tình cảm nên anh Đãi được nhiều người yêu quý. Anh ít về thăm nhà nhưng lần nào về hai anh cũng liên lạc rồi gặp nhau… việc đó xưa là điều bình thường nhưng nay không thể được nữa rồi!”.
 Xóm làng khóc thương người con dũng cảm của quê hươn.
Khóc ngất bên lĩnh cữu chồng, vợ anh Đãi kiệt sức và phải cấp cứu tại chỗ. Mấy ngày qua, từ khi hay tin chồng hy sinh, chị khóc cạn nước mắt….

Lấy nhau hơn 10 năm, anh chị có 4 mặt con, lần sinh thứ ba cách đây 1 năm thì sinh đôi. Một tay nuôi 4 con để chồng yên tâm công tác, dù vất vả nhưng lúc nào chị cũng hạnh phúc bởi anh thường xuyên quan tâm, gọi điện thăm hỏi và dạy bảo con cái.
>> ĐỌC TIẾP...
Bình luận
vtcnews.vn