Xem lại những trích đoạn của 'Mùa hè sôi động' để thấy tuổi học trò đẹp biết bao nhiêu

Văn hóa - Giải tríThứ Năm, 28/06/2018 21:23:00 +07:00

Là bộ phim lên sóng khá lâu nhưng “Mùa hè sôi động” khắc họa rõ nét về tuổi học trò vô tư, thích khám phá.

Mùa hè sôi động là bộ phim lên sóng vào năm 2009 do Nguyễn Võ Duy Ngọc, Đỗ Mai, Nhất Tuấn đồng đạo diễn. Phim là câu chuyện xoay quanh 6 bạn trẻ hoàn toàn khác biệt về hoàn cảnh gia đình và tính cách, quen biết nhau thông qua chuyến du lịch trải nghiệm.

Trên đường đi, cả 6 người phải đối mặt với nhiều khó khăn và thử thách nhưng sau đó họ lại rút ra được những bài học quý giá từ cuộc sống.

he-1

Dàn diễn viên phim "Mùa hè sôi động" gồm những cái tên quen thuộc như Diễm My 9x, Thiên Minh, Angela Phương Trinh, Wanbi Tuấn Anh, Cao Mỹ Kim...

Hành trình của 6 cô cậu học trò bắt đầu bằng cuộc gặp gỡ giữa những người xa lạ, màn chào hỏi có một không hai đầy thú vị. Ngay từ lần đầu gặp mặt, họ tạo ra những cuộc cãi vã vui nhộn khi giới thiệu lẫn nhau, tự đặt những biệt danh cho nhau khiến người xem thích thú.

Video: Cuộc gặp gỡ đầu tiên của những bạn trẻ trong "Mùa hè sôi động"

Tuổi mới lớn đầy sự tinh nghịch, hiếu động nhưng lại hay ganh đua lẫn nhau. Khi có cơ hội, dù đồng hành với nhau nhưng cả 6 bạn trẻ này đều không tiếc lời trêu đùa, gây ra tranh luận những chuyện “trên trời dưới đất” khiến anh Trung - người dẫn đoàn cũng phải đau đầu.

Trong một lần cả nhóm tập bơi thuyền, Duy (Anh Duy) cười nhạo Nam (Thiên Minh) chỉ biết nói lý thuyết không biết làm tuy nhiên, các bạn nữ ra sức bênh vực Nam. Đến lượt Duy, anh chàng cũng không khá hơn khiến cả nhóm được phen cười ồ lên vì tội “nổ”.

Video: Duy bị bạn bè trêu chọc vì "nổ"

 

Đúng là tuổi học trò hồn nhiên, có thể ngày thường hay cãi nhau những chuyện nhỏ nhặt nhưng khi xảy ra chuyện, cả nhóm cùng nhau giải quyết, giúp đỡ người bạn đồng hành. Khi mới bắt đầu cuộc hành trình, cả nhóm nghi ngờ một em bé bị bắt cóc nên đã can ngăn.

Trong một tình huống khác, Duy bị hai kẻ lạ mặt bắt, cả nhóm có sự gắn kết với nhau khi giải nguy cho cậu. Chi (Diễm My 9x) nhanh trí đi tìm bảo vệ giúp đỡ, còn Nam (Thiên Minh) cũng bỏ đi tính công tử kiêu ngạo của mình xả thân cứu bạn. Cũng nhờ vậy, mối quan hệ giữa sáu người cũng tiến triển hơn, họ xem nhau như những người bạn thật sự.

Video: Cả nhóm đồng lòng cứu Duy khi bị kẻ lạ mặt bắt

 

Vượt qua rất nhiều khó khăn khi tham gia chuyến đi, cả nhóm dần hiểu và quan tâm nhau hơn. Người xem dễ dàng nhận thấy giữa sáu người cũng bắt đầu nảy sinh tình cảm tuổi mới lớn giữa Chi - Nam, Quân - Hân, và Duy - An.

Bên cạnh đó, khi trở về, họ trưởng thành hơn, rút ra những bài học quý giá từ cuộc sống sau chuyến đi, biết được thế nào là tình cảm gia đình, tình bạn bè đáng trân trọng.

Video: Nhóm trở về với gia đinh sau khi trải qua cuộc phiêu lưu

 

ramdisk_crop_181045794_Izy89sF

 

Có thể nói, với những câu chuyện gần gũi, tái hiện lại những vấn đề quen thuộc xoay quanh cuộc sống học trò, Mùa hè sôi động vẫn giữ được sức hút của mình dù đã gần 10 năm phát sóng. Chính vì vậy, phim vẫn thường được các khán giả tìm xem lại, nhất là vào mùa hè - mùa chia tay mái trường để một lần nữa được sống lại cảm giác thời đi học.

Bảo Trân
Bình luận
vtcnews.vn