Xem cầu thủ này đá World Cup, đội bóng Malaysia hẳn tiếc đứt ruột

World Cup 2018Thứ Năm, 21/06/2018 15:01:00 +07:00

Chứng kiến tiền đạo trụ cột của đội tuyển Australia thi đấu tại World Cup 2018, CLB Negeri Sembilan có lẽ sẽ rất tiếc nuối vì từng thanh lý hợp đồng với cầu thủ này cách đây hai năm.

Trong trận đấu đầu tiên ở  World Cup 2018 gặp Pháp, tiền đạo Andrew Nabbout là người đá chính cho đội tuyển Australia ở vị trí trung phong cắm. Cầu thủ này mới ra sân 5 trận cho đội tuyển xứ chuột túi và không thi đấu trận nào ở vòng loại. Tuy nhiên anh được trao cơ hội tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh do chân sút chủ lực của Australia là Tomi Juric chưa lấy lại thể lực sau thời gian nghỉ dưỡng thương.

Việc được góp mặt và ra sân ở World Cup là một bước tiến lớn trong sự nghiệp của Nabbout mà cách đây vài tháng chính anh cũng không dám mơ tới. Chứng kiến sự thăng tiến vượt bậc của chân sút này, CLB Negeri Sembilan của Malaysia có lẽ sẽ rất tiếc nuối về quyết định thanh lý hợp đồng với anh vào năm 2016.

nabbout australia

 Nabbout (số 11) trong trận đấu với đội tuyển Pháp ở World Cup 2018.

Negeri Sembilan, đội bóng ở giải hạng hai Malaysia từng là điểm đến của Nabbout khi anh rời Australia tìm kiếm cơ hội ở môi trường mới nước ngoài. Tại đất nước Đông Nam Á, anh trở thành chân sút số một của CLB với 8 bàn thắng sau 12 lần ra sân.

Dù vậy, ban lãnh đạo CLB lại không thích Nabbout và quyết định thanh lý hợp đồng với anh để thay thế bằng một ngoại binh khác chỉ sau nửa mùa giải. "Tôi nghĩ sự nghiệp của mình đến đây là hết rồi", tiền đạo người Australia kể lại.

Bị đẩy ra đường vì lý do ngoài chuyên môn khiến Nabbout rất ấm ức và lo lắng, bởi lần mất việc trước đó từng khiến anh trải qua tới nửa năm thất nghiệp. 

Trong những năm đầu sự nghiệp, cầu thủ sinh năm 1992 phiêu bạt ở một số đội bóng hạng thấp của Australia trước khi khoác áo CLB Melbourne Victory. Đến tháng 5/2015, sau 40 trận chỉ ghi được 5 bàn thắng, cầu thủ sinh năm 1992 bị đội bóng chủ quản thanh lý hợp đồng.

Điều này khiến Nabbout mắc chứng trầm cảm nặng, phải nhờ tới bác sĩ tâm lý giúp đỡ mới lấy lại được tinh thần để tiếp tục tìm kiếm cơ hội thi đấu ở một môi trường khác.

Video kết quả Pháp 2-1 Úc World Cup 2018

 “Tôi trở về nhà sau mỗi buổi tập, tắt hết đèn và ngồi im nhìn trần nhà hàng giờ. Tôi không muốn gặp hay nói chuyện với ai. Tôi mất hết sự bình tĩnh và luôn nóng giận. Tôi chẳng biết làm gì cả", Nabbout chia sẻ trong một bài viết của chính anh trên tạp chí Players' Voice.

Tuy nhiên vận may cuối cùng cũng mỉm cười với Nabbout khi anh được CLB Newcastle Jets gọi về nước thử việc. Đề nghị này đối với Nabbout giống như "chết đuối vớ được cọc". Cầu thủ này lập tức nắm bắt cơ hội và sau khi được CLB ký hợp đồng chính thức, anh trải qua 2 mùa giải đầy ấn tượng đến mức thu hút được sự chú ý của các CLB UAE và Nhật Bản.

Tháng 3/2018, Nabbout chuyển tới CLB Urawa Red Diamonds ở J-League với giá chuyển nhượng 500 ngàn USD (tương đương hơn 11 tỷ đồng). Đây cũng là khoảng thời gian đáng nhớ với cầu thủ 25 tuổi khi anh lần đầu được HLV Bert Van Marwijk gọi vào đội tuyển quốc gia Australia và có tên trong danh sách dự World Cup 2018.

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn