Hãy ủng hộ chúng tôi !

Thưa quý độc giả,
Báo điện tử VTC News mong nhận được sự ủng hộ của quý bạn đọc để có điều kiện nâng cao hơn nữa chất lượng nội dung cũng như hình thức, đáp ứng yêu cầu tiếp nhận thông tin ngày càng cao. Chúng tôi xin chân thành cảm ơn quý độc giả luôn đồng hành, ủng hộ tờ báo phát triển. Mong nhận được sự ủng hộ của quý vị qua hình thức:

Ủng hộ qua eBanking

  • vtc.vn

    Báo điện tử VTC News

Đóng
  • Zalo

Xe Nhật phí thấp, giá mềm chất lượng thế nào?

Ôtô - Xe máy Thứ Năm, 31/10/2013 11:53:00 +07:00

(VTC News) – Là mẫu xe khai phá thị trường xe bán tải Việt Nam, Mitsubishi Triton có còn hấp dẫn với người tiêu dùng khi định giá thấp hơn hầu hết các đối thủ?

(VTC News) – Là mẫu xe khai phá thị trường xe bán tải Việt Nam, Mitsubishi Triton có còn hấp dẫn với người tiêu dùng khi định giá thấp hơn hầu hết các đối thủ?

Xuất hiện tại Việt Nam từ tháng 12/2008, Mitsubishi Triton là một trong những mẫu xe tiên phong khai phá phân khúc xe bán tải. Khi mới có mặt trên thị trường, mẫu xe này gần như không có đối thủ nhưng lại vấp phải rào cản tâm lý khi nhiều khách hàng vẫn nhầm tưởng xe bán tải là xe tải.

Cùng với sự thay đổi về tâm lý tiêu dùng và lợi thế về phí trước bạ (chỉ 2% cho xe đăng ký mới), dòng xe này dần được khách hàng đón nhận và ưa chuộng nhưng cũng có thêm hàng loạt đối thủ mới.

Mitsubishi Triton
Những chiếc Mitsubishi tham gia hành trình trải nghiệm cùng chúng tôi tại Ninh Bình. 

Cho tới nay, riêng phân khúc xe bán tải đã có gần chục dòng xe với hơn 20 phiên bản khác nhau cùng những cái tên đình đám như Ford Ranger, Toyota Hilux, Nissan Navara hay Mazda BT50...


Mức độ cạnh tranh tăng lên trong khi cái tên không còn mới, Mitsubishi Triton liệu có duy trì được sức hút của mình với khách hàng?

Để cảm nhận phần nào chất của dòng xe bán tải này, chúng tôi đã tham gia vào hành trình “Journey of Trust” cùng nhiều khách hàng đang sử dụng mẫu xe này với cung đường Hà Nội – Ninh Bình.

Chi tiết xe bán tải Nhật giá mềm nhất thị trường


Cảm giác ban đầu của chúng tôi về chiếc xe là ngoại thất không quá ấn tượng nhưng vẫn có nét hấp dẫn riêng. So với phiên bản đầu tiên năm 2008, Triton bản 2012 chỉ có một vài khác biệt nhỏ. Vì thế, khi đặt cạnh các đối thủ, mẫu xe này ít mang lại cảm giác mới mẻ nhưng cũng không bị lỗi mốt cùng với thời gian.

Những người ưa thích sự góc cạnh có thể sẽ cho điểm trừ cho Triton vì dòng xe này sở hữu những nét thiết kế có phần uyển chuyển và mềm mại.

Tuy nhiên, sự uyển chuyển trong thiết kế đó giúp dòng xe này chinh phục được cả phái mạnh lẫn các chị em cá tính và khi gắn thêm đồ chơi, phụ kiện offroad như thanh cản thép, tời cứu hộ, ống thở, la-zăng thép, lốp MT hoặc extreme, tấm chắn gầm, dòng xe này trở nên chất không kém đối thủ nào.

Mitsubishi Triton
Dòng xe này được đánh giá là lành trong thiết kế và sử dụng. 

Bước vào xe, cảm nhận rõ nét nhất của chúng tôi về Triton là sự đơn giản, đơn giản từ cách bố trí khoang lái đến những trang thiết bị cơ bản trên xe. Xe sử dụng ghế nỉ cho cả hai phiên bản, điều hòa tự động, tay lái 4 chấu...

Dàn âm thanh 4 loa chỉ có trên hai phiên bản GLS còn hai bản giá rẻ GL và GLX chỉ có hai loa. Nội thất có lẽ là nơi giúp Triton có mức giá thấp nhất trong phân khúc xe bán tải.

Chi tiết xe bán tải Nhật giá mềm nhất thị trường


Có 4 phiên bản nhưng Triton chỉ có 2 lựa chọn về động cơ, máy xăng và máy dầu với dung tích 2.5 lít cùng công suất tối đa giống nhau là 136 mã lực tại vòng tua 3.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 314/2.000 Nm/vòng/phút.

So với các đối thủ như Ford Ranger hay Nissan Navarra, Triton không có lợi thế về sức mạnh động cơ và hộp số sàn 5 cấp hoặc tự động 4 cấp cũng có phần đuối hơn về công nghệ.

Tuy nhiên, khi vận hành trên đường đô thị hay cung núi, dòng xe này tỏ ra khá mạnh mẽ và linh hoạt. Sở hữu chiều dài cơ sở ngắn và trọng lượng vừa phải, Triton xoay trở khá tốt trong phố đông và cũng khá hoạt bát khi vượt vũng lầy tốt hay dốc cao ngoằn ngoèo. Điểm trừ có lẽ là sự bứt tốc trên đường thẳng nếu so với các đối thủ có công suất động cơ lớn hơn.

Hệ thống giảm xóc khá tốt và xe gần như không có cảm giác bồng bềnh khi chạy ở tốc độ cao dù tải ít. Hành trình hơn 200 km chưa đủ để chúng tôi đánh giá kỹ hơn mức tiêu thụ nhiên liệu của xe.

Mitsubishi Triton
Nội thất khá đơn giản về thiết kế và tiện nghi. 

Tuy nhiên, qua trao đổi với nhiều chủ xe đang sử dụng dòng xe này, Triton có mức tiêu thụ nhiên liệu khá thấp với trung bình khoảng 7,5 lít/100km cho đường hỗn hợp.

Cũng theo các chủ xe, việc sử dụng dòng xe này khá lành, ít hỏng vặt nhưng phụ tùng thay thế chính hãng thì hơi đắt.

Xét một cách tổng thể, dòng xe này không quá mới mẻ hay tiện nghi nhưng hợp lý trong sử dụng và có lợi thế về giá cũng như thương hiệu.

Chi tiết xe bán tải Nhật giá mềm nhất thị trường


Mitsubishi Triton được định giá từ 530 triệu đồng đến 663 triệu đồng, trong khi Ford Ranger có giá từ 582 triệu đồng đến 766 triệu đồng, Nissan Navarra có giá từ 686,5 triệu đồng đến 769,95 triệu đồng, Chevrolet Colorado chốt giá 729 triệu đồng còn Isuzu D-Max 2013 định giá dao động từ 640,2 triệu đồng đến 795,3 triệu đồng.


Thông số kỹ thuật Mitsubishi Triton 2012:

Chiều dài: 5.215 mm
Chiều rộng: 1.800 mm
Chiều cao: 1.780 mm
Chiều dài cơ sở: 3.000 mm
Khoảng sáng gầm xe: 205 mm
Trọng lượng: 1.954 kg
Động cơ: 2.5L diesel/xăng, phun nhiên liệu điện tử, tăng áp
Công suất cực đại: 136/3.500 mã lực/vòng/phút        
Mô-men xoắn cực đại: 314/2.000 Nm/vòng/phút
Hệ thống dẫn động: Hai cầu, số sàn 5 cấp hoặc tự động 4 cấp, có hộp số phụ
Giá xe: 663 triệu đồng cho bản Triton GLS MT
690 triệu đồng cho bản GLS AT
576 triệu đồng cho bản GLX
530 triệu đồng cho bản GL

Khánh Hòa

Bình luận

Bạn chưa nhập đủ thông tin