Xe cổ của ‘Hai lúa’ đọ dáng với môtô tiền tỷ

XeThứ Ba, 27/08/2013 07:13:00 +07:00

(VTC News) – Những chiếc Motobecane hơn 70 tuổi đời hay các mẫu cafe racer độ hút khách không kém những siêu môtô khủng trong ngày hội xe phân khối lớn tại VN.

(VTC News) – Những chiếc Motobecane hơn 70 tuổi đời hay những mẫu cafe racer độ hút khách không kém những siêu môtô khủng trong sân chơi đầu tiên dành cho xe phân khối lớn tại Việt Nam.


Dù quy mô không lớn như dự kiến ban đầu nhưng triển lãm Vietnam Motorbike vẫn là một sân chơi đa dạng dành cho các tín đồ mê xe phân khối lớn.


Điểm nhấn của sự kiện này là bộ ba thương hiệu khủng: Ducati, KTM và Benelli với những dòng xe nổi tiếng như Multistrada S, S Pikes Peak, Monters 795, TNT Century... trị giá tới vài trăm triệu đồng.


Can Am Spyder
Hàng khủng Can Am Spyder tại ngày hội xe phân khối lớn. Ảnh Khánh Hòa 

Ngoài 3 gian hàng lớn trên, người xem còn thể chiêm ngưỡng hàng trăm mẫu xe khủng thuộc các thương hiệu khác như Can am, Kawasaki, Harley Dadvison, Honda, Yamaha...


Bên cạnh đó, còn có sự góp mặt của nhiều mẫu xe cổ và xe độ ấn tượng. Không quá ồn ào nhưng những mẫu xe độ theo phong cách Cafe Racer độc đáo của Garage Tự Thanh Đa vẫn rất hút khách. Đây là lò độ nổi tiếng ở TP HCM và là nơi tạo ra hai mẫu xe từng được báo chí nước ngoài đánh giá cao trong thời gian gần đây.


Motobecane
Anh Hai lúa Huỳnh Minh Hiệp bên cặp đôi xe cổ hơn 70 năm tuổi của mình. 
Trong hơn chục xe máy cổ trưng bày tại sự kiện này có tới một nửa thuộc sở hữu của “anh Hai Lúa” Huỳnh Minh Hiệp. Những chiếc Motobecane này có tuổi đời tới hơn 70 năm và được giữ gần như nguyên bản với các thương hiệu như Terrot, Solex, Motobecane Pony...


Chiếc xe cổ nhất là chiếc Motobecane Pony 1936 đã được phục chế lại với giấy đăng ký xe với tên chủ sở hữu là Tổng giám mục Ngô Đình Thục. Phần lớn những chiếc xe cổ được trưng bày có kiểu dáng của xe đạp và được gắn động cơ.

Xem đồ cổ của anh Hai lúa đọ dáng cùng xe môtô tiền tỷ


Khánh Hòa


Bình luận
vtcnews.vn