Xe buýt đặc biệt cho người già và tàn tật

XeThứ Ba, 03/08/2010 07:50:00 +07:00

(VTC News) - Tại Indonesia International Motor Show 2010, chiếc xe buýt Hino là một giới thiệu đặc biệt dành cho người tàn tật, người già và trẻ em.

(VTC News) - Tại sự kiện quốc tế Indonesia International Motor Show 2010, chiếc xe buýt Hino là một giới thiệu đặc biệt dành cho cho người tàn tật, người già và trẻ em.

Chiếc xe này xuất hiện trong Indonesia International Motor Show 2010 (Triển lãm giới thiệu những mẫu xe mới của 23 thương hiệu nổi tiếng thế giới tổ chức tại Jakarta, Indonesia từ 23/7 đến 1/8/2010) với nhiều nét độc đáo, từ hình thức trước xe có trang trí hình đèn pha tròn, không giống như những thiết kế của xe buýt thông thường.

Điều đặc biệt thể hiện sự gần gũi của chiếc xe với các đối tượng hành khách của mình đó là chiếc xe có thiết kế sàn thấp, rất gần với bề mặt đường.

 

Thiết kế này tạo thuận lợi cho người sử dụng xe lăn, người già và trẻ em, với sự hỗ trợ của cánh cửa rộng, đủ lớn cho các đối tượng trên lên xuống dễ dàng.

 


 


 


 


 


Với phần cabin rộng rãi, xe buýt Hino có thể chứa 36 hành khách, cụ thể là 11 chỗ ngồi, 24 người đứng và một tài xế. Ghế giữa có thể được gấp lại, để đặt những chiếc xe lăn. Xe buýt Hino được cho là lựa chọn thích hợp cho các đô thị, nơi có một lực lượng người tàn tật, người già, trẻ em có nhu cầu đi lại khá cao nhưng lại cần điều kiện an toàn khỏi va chạm với các phương tiện khác vốn lưu thông dày đặc trên đường.


ĐH(Theo DetikOto)

Bình luận
vtcnews.vn