Xe biển xanh đón người nhà bộ trưởng: Bộ Công Thương đang kiểm điểm trách nhiệm cá nhân, tập thể

Thời sựThứ Năm, 31/01/2019 18:36:00 +07:00

Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho biết, Bộ Công Thương đang kiểm điểm, rà soát trách nhiệm của tập thể, cá nhân liên quan đến sự việc xe biển xanh đón người nhà bộ trưởng tại cầu thang máy bay.

Liên quan đến việc xe biển xanh đón người nhà Bộ trưởng Công Thương Trần Tuấn Anh tại chân cầu thang máy bay, tại buổi họp báo thường kỳ Chính phủ chiều 31/1, ông Đỗ Thắng Hải, Thứ trưởng Bộ Công Thương cho biết, Bộ Công Thương đang kiểm điểm, rà soát trách nhiệm của tập thể, cá nhân liên quan và sẽ xử lý theo đúng quy định, không để sự việc tương tự diễn ra.

Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải cho rằng đây là sự việc hết sức đáng tiếc với bộ trưởng và Bộ Công Thương. Bộ trưởng đã có thư xin lỗi các cơ quan của Đảng, Nhà nước, toàn thể nhân dân.

thu truong

 Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải.

“Bộ Công Thương đã chỉ đạo Văn phòng Bộ Công Thương kiểm điểm, rà soát thông tin và có báo đến lãnh đạo bộ cũng như Ban Cán sự Đảng Bộ Công Thương.

Về sai phạm của từng cá nhân tập thể liên quan, Văn phòng Bộ đang rà soát và chúng tôi khẳng định sau khi có báo cáo về kiểm điểm cũng như trách nhiệm của tập thể cá nhân chúng tôi sẽ có xử lý theo đúng quy định, với mục đích trước hết là không để các sự việc tương tự diễn ra và để thực hiện nghiêm các quy định trong đó có quy định đón tiễn theo đúng quy định các cấp các ngành đưa ra. Khi có kết quả sẽ thông báo cho các đơn vị được biết”, ông Hải nói.

Cũng liên quan đến việc này, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho rằng Bộ trưởng Trần Tuấn Anh đã rất tự giác và nhận thấy việc thực hiện trách nhiệm nêu gương nên đã trực tiếp có thư xin lỗi nhân dân, dư luận và các đồng chí lãnh đạo.

“Đây là bài học chung đối với tất cả các lãnh đạo chứ không phải riêng Bộ trưởng Trần Tuấn Anh. Rút kinh nghiệm để không tái phạm và mắc phải”, ông Mai Tiến Dũng nói.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ cũng đánh giá cao sự theo dõi và giám sát của người dân và báo chí.

“Sự theo dõi, giám sát của người dân cũng như báo chí là rất tốt, nếu không có sự theo dõi, nói một đằng làm một nẻo thì không được”, ông Dũng đánh giá.

Xuân Trường
Bình luận
vtcnews.vn