Xây dựng resort trái phép tại Vườn quốc gia Ba Vì: Đã báo cáo lên Thủ tướng

Thời sựThứ Hai, 29/02/2016 08:34:00 +07:00

Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn đã yêu cầu lập đoàn thanh tra và đình chỉ việc xây dựng resort không phép ở Vườn Quốc gia Ba Vì (Hà Nội).

(VTC News) – Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn đã yêu cầu lập đoàn thanh tra và đình chỉ việc xây dựng resort không phép ở Vườn Quốc gia Ba Vì (Hà Nội).

Trả lời báo chí chiều 29/2, Phó Chủ nhiệm Nguyễn Khắc định cho biết ngay sau khi nắm được thông tin báo chí phản ánh về một resort  xây dựng trái phép trên núi Ba Vì (xã Tản Lĩnh, huyện Ba Vì, Hà Nội), sự việc đã được báo cáo lên Thủ tướng Chính phủ.
Khu nghỉ dưỡng được quảng cáo 4 sao mang tên Le Mont Bavi Resort & Spa xây dựng không phép ngang nhiên hiện diện giữa Vườn Quốc gia Ba Vì.
Khu nghỉ dưỡng được quảng cáo 4 sao mang tên Le Mont Bavi Resort & Spa xây dựng không phép ngang nhiên hiện diện giữa Vườn Quốc gia Ba Vì. 
“Theo Luật Bảo vệ phát triển rừng, việc quản lý và cho thuê bảo vệ môi trường rừng thuộc thẩm quyền của chủ rừng , chủ rừng là Vườn quốc gia Ba Vì. Vườn này thuộc quản lý bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn. Thủ tướng đã có văn bản giao cho Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn kiểm tra xử lý. Nếu vấn đề gì cho phép được theo quy định pháp luật, Thủ tướng giao Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn hướng dẫn các công ty, chủ đầu tư thực hiện theo quy định pháp luật hiện hành”, ông Nguyễn Khắc Định nói.

Cũng trong chiều 29/2, Văn phòng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn có thông báo thực hiện ý kiến chỉ đạo của Bộ trưởng Cao Đức Phát, về thông tin “Ngang nhiên xây resort không phép giữa vườn quốc gia”.
Thông báo hỏa tốc của Bộ NN&PTNT
Thông báo "hỏa tốc" của Bộ NN&PTNT 

Theo đó, Bộ trưởng Cao Đức Phát chỉ đạo Tổng cục Lâm nghiệp tổ chức ngay đoàn thanh kiểm tra làm rõ việc xây dựng các công trình trái phép tại Vườn Quốc gia Ba Vì (xã Tản Lĩnh, huyện Ba Vì, Hà Nội).

"Tổng cục Lâm nghiệp phải chỉ đạo Vườn Quốc gia Ba Vì yêu cầu các chủ đầu tư đình chỉ ngay việc thi công công trình trái phép từ ngày 1/3", thông báo của Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn nêu rõ.

Thông tin ban đầu cho biết Khu nghỉ dưỡng được quảng cáo 4 sao có tên Le Mont Bavi Resort & Spa xây dựng không phép giữa Vườn Quốc gia Ba Vì.

Công trình do Cty TNHH Phát triển công nghệ (CFTD) làm chủ đầu tư. Dự án này nằm ở độ cao 600 m giữa Vườn Quốc gia Ba Vì (xã Tản Lĩnh, huyện Ba Vì, Hà Nội) là một khu nghỉ dưỡng 4 sao bề thế, với hàng chục khách sạn, biệt thự, bể bơi... đã gần như hoàn tất và đưa vào sử dụng.


Minh Đức
Bình luận
vtcnews.vn