Xavi: "MU là một tập thể phi thường"

Tổng hợpThứ Sáu, 27/05/2011 05:19:00 +07:00

(VTC News)- “Phi thường” là từ mà nhạc trưởng của Barcelona ngợi khen đối thủ MU trước thềm trận chung kết Champions League sắp tới.

(VTC News)- “Phi thường” là từ mà nhạc trưởng của Barcelona ngợi khen đối thủ MU trong trận chung kết Champions League sắp tới.

Trong một cuộc trả lời phỏng vấn mới nhất trên tạp chí The Times, Xavi khẳng định các CLB khác ở châu Âu nên học tập theo hình mẫu là MU: “Với tôi, MU là một tiêu chuẩn trong bóng đá, không chỉ hiện tại mà từ nhiều năm trước rồi. Những gì mà HLV Ferguson đã đoạt được xứng đáng nhận được sự ngưỡng mộ. Ông ấy, cùng với Scholes và Giggs thực sự là những hình mẫu cho tất cả noi theo”.

“MU đã ngự trị trên đỉnh cao suốt một thời gian dài. Quả là điều phi thường. Năm này qua năm khác, họ giành chức VĐQG và luôn tiến sâu ở Champions League. Họ ở một đẳng cấp hoàn toàn khác so với các đội bóng ở châu Âu”, tiền vệ 30 tuổi thẳng thắn cho biết.

Xavi tỏ ra rất tôn trọng MU trước thềm trận CK Champions League rạng sáng Chủ nhật tới tại Wembley. 

Phía trước Barcelona là trận chung kết thứ 2 chỉ trong vòng 3 năm với nhà vô địch xứ sở sương mù. Xavi tin rằng vũ khí lợi hại nhất của đối thủ chính là sự gắn kết: “Điểm mấu chốt là khi xem MU thi đấu, dường như họ không có ngôi sao trên sân. Tất cả đều thi đấu vì đồng đội của mình. Họ có thể chơi theo nhiều cách khác nhau. Nếu họ ghi bàn, họ có thể chơi chậm và ưu tiên phòng ngự rồi chờ thời cơ phản công. Họ vô cùng linh hoạt”.

“MU là điển hình cho phong cách phòng ngự ngay từ tuyến tiền đạo. Họ có thể cùng tham gia một nhiệm vụ và hoàn thành nó một cách xuất sắc. Alex Ferguson là người đã tạo ra phong cách ấy. Ông luôn biết cách tạo ra bản sắc cho đội bóng”, đội phó của Barca đề cao vai trò của Sir Alex.

"Sir Alex và MU là tấm gương để thế giới bóng đá noi theo". 

Về mặt cá nhân, Xavi cho biết hiểm họa lớn nhất đối với Barcelona tới từ Wayne Rooney: “MU có những cầu thủ tấn công đẳng cấp và rất nhanh như Giggs, Chicharito, Valencia, Rooney. Nếu phải lựa chọn ra một cái tên, đó sẽ là Rooney. Scholes đã từng loại chúng tôi cách đây 3 năm nhưng giờ anh ấy đã thi đấu ít đi nhiều”.
Theo lịch, trận chung kết Champions League giữa MU và Barcelona sẽ diễn ra vào 01:45 ngày 29/5 (giờ Việt Nam) tại sân Wembley, London, nước Anh.

Phá Hoàng

Bình luận
vtcnews.vn