Xác minh 2 người ở Quảng Bình và Huế mất tích trên đường sang Anh

Thời sựThứ Ba, 29/10/2019 16:55:00 +07:00

Cơ quan chức năng Quảng Bình và Thừa Thiên - Huế đang xác minh thông tin trình báo về 2 trường hợp mất tích trên đường sang Anh.

Ngày 29/10, Văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết vừa tiếp nhận báo cáo của Sở Ngoại vụ tỉnh về việc một gia đình ở phường Vỹ Dạ (TP Huế) trình báo có con là anh Nguyễn Bá Vũ H. được mạng xã hội loan tin là một trong số 39 nạn nhân chết trong xe container ở Anh.

mat-tich_wsix

Ngôi nhà của gia đình anh Nguyễn Bá Vũ H. ở phường Vỹ Dạ (TP Huế). (Ảnh: N.Do)

Ông Lê Văn Đồng (tổ trưởng tổ dân phố 19, khu vực 6, phường Vỹ Dạ, TP Huế) xác nhận hình ảnh người đàn ông đang lan truyền trên mạng là anh Nguyễn Bá Vũ H. có hộ khẩu thường trú tại địa phương.

Tuy nhiên, anh H. có phải là một trong những nạn nhân trong vụ 39 người chết trong container ở Anh hay không thì chính quyền địa phương chưa thể xác nhận được. 

Theo ông Đồng, sau khi tốt nghiệp đại học, anh H. về quê sinh sống một thời gian. Cách đây khoảng hai năm, H. rời quê ra Nghệ An làm ăn và không biết người này sinh sống cụ thể ở đâu.

Người nhà của anh H. xác nhận việc gia đình có làm việc với cơ quan chức năng, tuy nhiên, gia đình từ chối cung cấp thêm thông tin. 

Tại Quảng Bình, Chủ tịch UBND xã Thanh Trạch (Bố Trạch) cho biết, xã vừa nhận đơn trình báo của ông Nguyễn X G. (SN 1964, trú thôn Thanh Khê, xã Thanh Trạch) về việc mất liên lạc với con trai là Nguyễn Ng. H. (SN 1987).

Ông G. cho biết, gần 2 tháng trước, con trai ông rời Việt Nam sang Nga để làm công nhân. Một người bạn rủ G. sang Pháp với ý định qua Anh để lao động.

Khi ở Pháp từ 15 - 21/10, anh H. thường xuyên liên lạc về với gia đình. Cuộc điện thoại và tin nhắn cuối cùng của anh là vào sáng 22/10.

Đến nay, anh H. không có bất cứ liên lạc gì với gia đình.

NGUYỄN VƯƠNG
Chuyên đề: Tin nóng trong ngày
Bình luận
vtcnews.vn