Xả súng đẫm máu tại Florida, nhiều người thương vong

Thế giớiThứ Hai, 27/08/2018 07:11:00 +07:00

Ngày 26/8 tại một nhà hàng ở Jacksonville, Florida, Mỹ vụ xả súng xảy ra đã giết chết ít nhất 4 người và làm nhiều người bị thương.

Cảnh sát trưởng Jacksonville Mike Williams nói một nghi phạm nam da trắng đã chết tại hiện trường. Ông từ chối bình luận nguyên nhân dẫn đến vụ tấn công bằng súng thứ 3 tại Florida trong vòng 2 năm qua. 

Vụ việc xảy ra khi một giải đấu game online đang diễn ra trong một khu phức hợp giải trí và nhà hàng nổi tiếng  Jacksonville Landing ngày 26/8.

xa-sung-1

 Một khu vực bên ngoài Jacksonville Landing. (Ảnh: AP)

Hàng chục xe cấp cứu và cảnh sát ngay lập tức được điều động tới Jacksonville Landing.

Theo LA Times, tay súng là một game thủ tham gia giải đấu bị thua. Dẫn lời tin nhắn từ những người chơi khác trong phòng, The Times nói tay súng dường như nhắm đến nhiều mục tiêu trước khi tự sát.

 Một nguồn tin trả lời CNN cho biết có ít nhất 15 nạn nhân trong vụ xả súng. 

Vụ xả súng ở Florida xảy ra trong bối cảnh những tranh cãi về luật sở hữu súng đang trở nên gay gắt ở Mỹ. Đây là vụ xả súng thứ 3 tại Florida trong vòng 2 năm qua, 2/2018 xảy ra một vụ thảm sát tại trường học ở Parkland khiến 17 người chết, hay năm 2016, một tay súng giết chết 49 người tại câu lạc bộ Pulse ở Orlando.

Một trong những nhân chứng vụ việc ngày 26/8 cho biết khẩu súng nhắm bắn laser được kẻ sát nhân sử dụng, khoảng 40-50 người bỏ chạy. 

Tổng thống Donald Trump đã được thông báo về sự việc.

Video: Xả súng trong đêm ở Canada, nhiều người bị thương

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn