Xa quyền lực, Berlusconi đi tìm 'tình yêu đích thực'

Thế giớiThứ Năm, 24/11/2011 04:25:00 +07:00

(VTC News) - Thất bại trên chính trường không hề dập tắt được cảm hứng của cựu Thủ tướng Italia, bởi ông đã tìm thấy 'tình yêu đích thực' cho riêng mình.

(VTC News) - Thất bại trên chính trường không dập tắt được cảm hứng âm nhạc của cựu Thủ tướng Italia Berlusconi khi ông vừa hoàn tất phần ca từ cho một CD guitar.


"Tình yêu đích thực" là tên của CD gồm 11 ca khúc được viết bởi nhạc sĩ, ca sĩ người Nepal Mariano Apicella trong 2 năm qua. Hầu hết những giai điệu trong CD đều mang âm hưởng dân gian Nepal với đoạn dạo đầu theo  phong cách Jazz, kèm theo đó là một chút âm hưởng Mỹ Latin với những vũ khúc samba. 

Nghệ sĩ guitar Apicella đã dành hết cuối tuần vừa rồi để làm việc cùng với Berlusconi tại một biệt thự của cựu Thủ tướng ở Sardinia - nơi mà trước đây không lâu, những tay săn ảnh đã chộp được và công bố những hình ảnh về các cô gái trẻ đẹp vui chơi trong khu nhà.
 
Cựu Thủ tướng Italia Berlusconi hát cùng Apicella trong một bữa tiệc cá nhân vào năm 2003 (Ảnh: CNN) 

Apicella nói với CNN: "Lần này thì không có cô gái nào ở đây cả. Chỉ có chúng tôi, một nghệ sĩ dương cầm, một người làm vườn và điều này đã khiến Berlusconi cảm thấy thoải mái. Có lẽ ông đã bỏ bớt được những gánh nặng trước kia." 

Berlusconi đã tuyên bố từ chức hồi đầu tháng, sau cuộc khủng hoảng nợ quốc gia dẫn đến biểu tình dữ dội tại Italia, kết thúc kỷ nguyên 18 năm lãnh đạo đất nước hình chiếc ủng.

Theo lời kể của Apicella, ông Berlusconi rất tâm huyết và tự hào về album này. Được biết ca khúc ông tâm đắc nhất trong CD là bài hát có tên Ma se ti perdo - Nếu anh để mất em với giai điệu samba nhẹ nhàng. CD là sản phẩm kết hợp của Berlusconi và Apicella, người đã tìm đến cựu Thủ tướng để chờ đợi ca từ cho những giai điệu mà anh đã hoàn thành.

Apicella chia sẻ: "Khi đã hài lòng với những giai điệu của mình, tôi liền tìm đến Berlusconi để ông hoàn thành phần lời. Đôi khi rất nhanh, nhưng cũng có lúc ông viết lời còn lâu hơn tôi viết nhạc."

Lần đầu hai người gặp nhau là vào một buổi tiệc 10 năm về trước, tại đây 2 người đàn ông đã tìm thấy sự đồng cảm. Trong mắt Apicella, Berlusconi là một con người phi thường. 

Nói về những bài hát trong CD mới phát hành của mình, Apicella cho biết chúng không hề liên quan đến chính trị. Âm nhạc đơn giản chỉ là tình yêu và Berlusconi là người đàn ông của những đam mê.

Tùng Đinh

Bình luận
vtcnews.vn