Xã ký giấy giới thiệu cho thôn đi xin tiền doanh nghiệp

Thời sựThứ Bảy, 22/08/2015 05:00:00 +07:00

Vụ việc xã ký giấy cho thôn đi xin tiền doanh nghiệp, dùng cho việc đi du lịch đang gây bức xúc trong dư luận. nhiều người bức xúc vì hành động xin tiền này.

Vụ việc xã ký giấy cho thôn đến doanh nghiệp xin tiền đi du lịch, dùng cho việc đi du lịch đang gây bức xúc trong dư luận những ngày qua. 

Liên quan đến thông tin Đảng ủy xã Ngọc Thanh, thị xã Phúc Yên, Vĩnh Phúc ký hàng loạt giấy giới thiệu cho các Bí thư Chi bộ đến doanh nghiệp trên địa bàn xin tiền đi du lịch. Ông Khổng Sơn Trường, Bí thư Thị ủy Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, đã giao UBKT Thị ủy làm rõ.
“Ngay khi phát hiện ra sự việc, chúng tôi đã giao cho Ủy ban Kiểm tra Thị ủy đến kiểm tra, làm rõ việc này. Hiện Ủy ban kiểm tra đang làm việc, chưa có kết quả báo cáo”.
Theo đó, Thị uỷ đã quán triệt chỉ đạo từ trên xuống dưới và chưa bao giờ đồng ý với chủ trương cho bất cứ một cơ quan, đơn vị nào dùng tiền ngân sách hoặc xinh kinh phí cho việc đi tham quan, nghỉ mát và học tập kinh nghiệm.
 Giấy giới thiệu để thôn đi xin tiền

Theo ông Khổng Sơn Trường, nếu phát hiện có sai phạm, căn cứ theo đề xuất xử lí của Ủy ban Kiểm tra Thị ủy sẽ xử lí nghiêm khắc và không bao che cho bất cứ một ai.
Tin tức trước đó, Đảng ủy xã Ngọc Thanh, Thị xã Phúc Yên đã cấp giấy giới thiệu cho ông Đào Thế Nhân (Bí thư Chi bộ thôn Bắc Ái) được cử đến trang trại để “xin hỗ trợ kinh phí để tổ chức cho hệ thống chính trị của thôn đi thăm quan học tập”.
Giấy giới thiệu này không có số, không có ngày tháng và không có ngày hết hạn, lại do ông Phan Quốc Doanh, Phó Bí thư thay mặt Ban Thường vụ Đảng ủy xã Ngọc Thanh ký, đóng dấu rất đường hoàng.
Video giả người tu hành để xin tiền


Vụ việc đã gây bức xúc trong dư luận người dân, nhiều người cho rằng họ chưa từng nghe đến khoản kinh phí nào hỗ trợ việc tổ chức cho cán bộ của thôn đi tham quan, học tập cả. Để tìm hiểu thông tin trên, phóng viên đã trao đổi với ông Phan Quốc Doanh, Phó Bí thư thay mặt Ban Thường vụ Đảng ủy xã Ngọc Thanh.
Thông tin nhanh từ ông Doanh cho biết: “Trước đó, tôi cũng làm Bí thư chi bộ thôn, sau đó tôi được bầu làm Phó Bị thư Đảng ủy xã được hai tháng nay. Gần đây, do các đồng chí Bí thư chi bộ thôn nói tôi cấp giấy giới thiệu để xuống các doanh nghiệp xin tiền hỗ trợ để đi thăm quan học tập các mô hình sản xuất. Tôi nói là: “Xin tiền phải xuống dưới UBND xã chứ”. 
Sau đó, đồng chí đó cứ nói tôi xin giấy giới thiệu để chứng minh là Bí thư chi bộ thôn. Sau khi cấp giấy cho Bí thư chi bộ các thôn, thấy có những bất cập nên tôi đã thu lại các giấy”.
Ông Doanh cũng cho biết thêm do mình mới làm và đây là do Bí thư Chi bộ các thôn đề nghị nên mới cấp giấy giới thiệu.

Nguồn: Người đưa tin

Bình luận
vtcnews.vn