Xe chở học sinh tông xe tải, 19 người thương vong: Nhân chứng kể phút đối diện 'tử thần'

Thời sựChủ Nhật, 19/03/2017 19:39:00 +07:00

Học sinh trên 'chuyến xe tử thần' vẫn chưa hết bàng hoàng mỗi khi nhớ lại giây phút cận kề cái chết.

Một ngày đã qua, những học sinh trường THPT Trần Hưng Đạo (Mang Yang, Gia Lai) có mặt trên chuyến xe “tử thần” vẫn chưa hết sợ hãi khi nhớ lại vụ tai nạn ngày 18/3 khiến 3 người chết, 16 người bị thương.

Em Lê Văn Được (học sinh lớp 11, trú tại xã H’ra) cho biết hằng ngày em đều đến trường bằng chiếc xe đó.

“Trưa hôm tan trường, chúng em đi lên xe về nhà. Khi xe chạy được 30 phút thì nhiều bạn trên xe nháo nhào. Em nghe thấy tiếng động rất lớn. Có bạn đầu đập vào thành xe chảy rất nhiều máu. Lúc xảy ra sự việc, trên xe có khoảng 30 người từ nhiều khối của trường THPT Trần Hưng Đạo”, em Được nói.

Video: Xe chở học sinh tông xe tải, 19 người thương vong

Cũng theo em Được, do nhà xa, nên các bạn ở khu vực chọn xe buýt (kiểu xe khách - PV) mỗi tháng đóng 350 nghìn đồng để đến trường cho an toàn, nhưng giờ chắc em không dám đi nữa. Em Được cho biết thêm, tài xế mọi hôm đã nghỉ và thay bằng một người khác.

Em Nguyễn Thị Kiều My (học sinh lớp 9A, trường THCS Chu Văn An) kể lại: "Em ngồi sau ghế tài xế, sau khi nghe bác tài xế la lên "chết rồi" em sợ quá nhắm mắt lại và ôm chặt bạn ngồi bên cạnh. Khi mở mắt ra em thấy bác tài xế và các anh chị ngồi ghế trước bị văng ra ngoài. Tụi em ôm nhau khóc ngất, cứ tưởng mình đã chết."

anh 4

Các nạn nhân trong vụ tai nạn đang được điều trị tại bệnh viện. (Ảnh: Kính Cận) 

Em Tô Văn Khanh (học sinh lớp 11C2, nạn nhân trong vụ tai nạn) đau xót thuật lại: "Em ngồi ghế trước, khi tai nạn xảy ra em bị hất tung ra ngoài, bạn Hà Thị Bích Vân là bạn thân và ngồi cạnh em bị va đập rất nặng. Sáng nay tỉnh dậy em mới biết bạn ấy đã chết. Bây giờ em đau lắm, em sợ lắm."

Tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai, những học sinh bị thương trong tai nạn đang được các bác sĩ tích cực chăm sóc. Hiện tại, bệnh viện đang điều trị 12 bệnh nhân và có 3 ca nặng đang được theo dõi.

Trao đổi với chúng tôi, chị Nguyễn Thị Hồng Hà (mẹ học sinh Trần Đình Hiệu, lớp 11C5) chia sẻ, lúc nghe tin chị đã rất lo lắng.

"Bước vào bệnh viện, con tôi mặt mũi lấm lem giữa máu và nhớt đen. Lúc đó tôi cố gắng bình tĩnh cùng các bác sĩ dìu con tôi và các cháu khác vào khoa cấp cứu. Con tôi không bị nguy hiểm đến tính mạng nhưng bị rách phần da trước trán phải khâu 9 mũi", chị Hà nói.

Ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra lãnh đạo huyện Mang Yang, cùng các cấp chính quyền đã nhanh chóng điều động lực lượng đến hỗ trợ gia đình các nạn nhân.

Đại diện một số ban, ngành đã đến để thăm hỏi, động viên các nạn nhân đang được điều trị tại Bệnh viện Đa Khoa tỉnh. Đồng thời, Ban An toàn giao thông tỉnh, Tỉnh ủy, UBND tỉnh Gia Lai và các ban ngành và phía huyện Mang Yang đã hỗ trợ 3 gia đình có nạn nhân tử vong số tiền trên 50 triệu đồng, các nạn nhân bị thương được phẫu thuật mỗi người từ 3,5 đến 6 triệu đồng.

Trước đó, khoảng 11h30 ngày 18/3, tại quốc lộ 19 (xã Đak Tley, huyện Mang Yang, tỉnh Gia Lai), chiếc xe buýt mang biển kiểm soát 81B-011.00 đang trên đường chở học sinh về nhà bất ngờ tông vào đuôi xe tải khiến 3 người chết, 16 người bị thương.

Những người thiệt mạng là anh Trần Ngọc Thanh (tài xế xe buýt), em Hà Thị Bích Vân (lớp 11C6) và Trần Thị Thu Trúc (lớp 12C4), cùng là học sinh Trường THPT Trần Hưng Đạo (thị trấn Kon Dỡng, huyện Mang Yang).

Video: Tai nạn liên hoàn, container treo lơ lửng trên thành cầu Thanh Trì

Thanh Hải
Bình luận
vtcnews.vn