Ông chủ phòng tập Gym bỏ chục triệu đồng mỗi tháng cứu trợ chó mèo

Thời sựThứ Năm, 15/02/2018 17:15:00 +07:00

Một ông chủ phòng Gym vẫn được nhiều bạn bè bông đùa nói bị “điên” do bỏ cả chục triệu đồng mỗi tháng để cứu trợ chó mèo.

Anh Trần Văn Sơn (trú TP Huế, tỉnh Thừa Thiên - Huế)clà ông chủ của một phòng tập Gym khá lớn ở đường Nguyễn Huệ (TP Huế).

Với tình yêu đặc biệt dành cho chó mèo, anh Sơn đã đầu tư hàng trăm triệu đồng để mở một trung tâm cứu trợ chó mèo ở đường Vũ Ngọc Phan (TP Huế) và đầu tư hàng triệu đồng mỗi tháng để duy trì trung tâm này.

Coi chó mèo như những người bạn

Một buổi chiều cuối năm, tôi tình cờ gặp, uống cà phê và “buôn” chuyện cùng anh Sơn. Nói chuyện với anh, tôi mới hiểu hơn về anh và hiểu hơn về tình yêu đặc biệt dành cho chó mèo của chàng trai gốc Hà Tĩnh.

Sơn bảo, tình yêu của anh dành cho chó mèo nó gắn liền với những bài học mà anh rút ra được trên đường đời.

Hồi học ở Hà Nội, anh chơi khá thân với một người bạn. Anh luôn sống chân thành và nhiệt tình giúp đỡ người này. Tuy nhiên, khi Sơn có việc cần bạn giúp đỡ lại thì lại bị bạn “quay lưng”.

Pet Hue 11

Anh Sơn luôn có tình yêu đặc biệt với chó mèo. (Ảnh: NVCC) 

Cũng trong thời gian này, anh Sơn bắt đầu nuôi chó và anh nhận ra bản tính trung thành của loài vật này. Từ đó, anh luôn coi chó mèo như những người bạn thân và tình yêu đặc biệt của anh dành cho chó mèo cũng bắt đầu từ đó.

Năm 2012 anh bắt đầu vào Huế lập nghiệp. Chứng kiến nhiều chú chó, mèo bị bỏ rơi, bệnh tật, bị chủ đánh đập, ngược đãi…, con tim anh Sơn đau nhói.

Đặc biệt, trong một lần về huyện Phú Vang (Thừa Thiên-Huế), đi ngang cầu Trường Hà, anh Sơn bắt gặp một chú chó tội nghiệp bị thương ở cổ rất nặng, đang nằm bên vệ đường chờ chết do vết thương bị nhiễm trùng, mưng mủ toàn thân.

Anh Sơn đã mang về chăm sóc, chữa trị nhưng chú chó đã không qua khỏi do vết thương quá nặng.

Sau đó, anh Sơn đã thuê nhà và một khu đất ở đường Vũ Ngọc Phan (TP Huế) với giá 18 triệu đồng/năm và gom hết những chú chó mèo bị bỏ rơi để nuôi và chăm sóc.

Bỏ hàng trăm triệu để cứu hộ chó mèo

Từ đó, khu đất mà anh Sơn thuê trở thành nơi nhiều người đến nhờ cứu trợ chó mèo. Biết được việc làm ý nghĩa của anh Sơn nên những người bạn cũng yêu chó mèo như anh hỗ trợ.

Với số vốn tích luỹ từ việc kinh doanh cùng số tiền bạn bè yêu chó hỗ trợ, anh Sơn quyết định đầu tư xây dựng khu đất thuê thành khu lưu trú rộng rãi với chuồng, khu vui chơi, khu phơi nắng…cùng hệ thống vệ sinh khép kín đảm bảo vệ sinh môi trường cho chó. Công trình với tổng chi phí khoảng 150 triệu đồng.

Hằng ngày, sau khi hoàn thành công việc chính ở công ty, anh Sơn lại dành thời gian chăm sóc, cho ăn uống, chữa bệnh cho chó mèo. Sau khi chữa khỏi bệnh cho chúng, ai muốn đưa về nuôi, anh Sơn sẵn sàng cho lại.

Pet Hue 1

Anh Sơn tự bỏ hàng trăm triệu đồng làm nơi cứu trợ chó mèo miễn phí. (Ảnh: NVCC)

Tại ngôi nhà lưu trú chó nằm trên đường Vũ Ngọc Phan (TP Huế), tôi thấy có 11 con chó đang được anh nuôi dưỡng.

Trong đó có 5 con đang bị bệnh hoặc mới được đưa về thuần dưỡng. Đa phần đều tỏ ra sợ hãi, cảm giác đang dè chừng với người lạ. Tuy nhiên, khi thấy anh Sơn, chúng lại tỏ ra vui vẻ, vẫy đuôi, chào đón thân thiện.

Anh Sơn còn lập một Fanpage trên mạng xã hội Facebook mang tên “Trạm cứu trợ Pet Huế” để người yêu động vật biết.

Pet Hue 5 4

 

Pet Hue 8 5

Chú tró trước và sau khi được anh Sơn cứu trợ. (Ảnh: NVCC) 

Anh Sơn cho biết, tính đến thời điểm hiện tại, Trạm cứu trợ Pet Huế do anh khởi lập đã cứu hộ thành công 500 con chó mèo bị bệnh và bị bỏ rơi.

“Những người cần nuôi và biết yêu thương chó, mèo “thật sự” thì tôi mới cho được. Ngoài ra, nếu bị bệnh hoặc không biết cách nuôi tôi sẽ hỗ trợ”, anh Trần Văn Sơn nói.

Nhiều người thấy ói bỏ tiền túi ra để cứu hộ chó mèo nên đặt điều bảo anh có “ý đồ này nọ” hoặc lại nói anh bị “khùng”. Tuy nhiên, anh chẳng mấy quan tâm và vẫn miệt mài với công việc mình yêu thích.

Pet Hue 3 3

Mỗi khi có chó mèo bị bệnh được đưa về trạm cứu trợ anh Sơn luôn tự tay cắt lông, bôi thuốc và chữa trị. Trường hợp chó mèo bị bệnh quá nặng, anh Sơn mới buộc phải thuê bác sĩ thú y. (Ảnh: NCVV) 

Được biết, để duy trì trung tâm cứu trợ chó mèo của mình, anh Sơn mất khoảng 300 – 500 nghìn đồng thức ăn/1 ngày cho chó mèo được cứu về.

Theo anh Sơn, trung bình mỗi tháng anh mất tiền triệu để duy trì trung tâm, có tháng cao điểm lên đến 20 triệu đồng/tháng. Mỗi lần có chó bị bệnh bị bỏ rơi được cứu về, anh Sơn phải đầu tư khoảng 3 triệu đồng/con để cứu chữa.

Anh Sơn nhắn: “Ai có chó mèo bị bệnh có thể mang đến trung tâm của tôi. Đến khi khỏi bệnh có thể đến mang về. Mọi dịch vụ đều với giá 0 đồng”.

Video: Muôn vàn kiểu rọ mõm cực thời trang cho chó cưng

NGUYỄN VƯƠNG
Chuyên đề: Tin nóng trong ngày
Bình luận
vtcnews.vn