Mẹ cháu bé bị xích lô chở tôn cứa cổ: 'Tôi chỉ muốn người đặt điều cho mình nói lời xin lỗi'

Thời sựThứ Hai, 27/03/2017 07:23:00 +07:00

Mẹ cháu bé bị xích lô chở tôn cứa cổ ở Hoàng Mai (Hà Nội) đã lên tiếng trước khi phiên tòa xét xử diễn ra vào chiều 27/3.

Sau rất nhiều lần từ chối trả lời báo chí, chiều 26/3, chị Đỗ Thanh Phương (mẹ cháu Trần Minh Hoàng, 10 tuổi - nạn nhân bị tôn cứa cổ dẫn tới tử vong ở đường Tân Mai, Hoàng Mai - Hà Nội) đã lên tiếng trước thông tin gia đình xin hoãn phiên tòa xét xử hôm 7/3.

Trả lời phóng viên tại nhà riêng, chị Phương tâm sự, thông tin gia đình chị muốn ông Bình (tài xế xích lô chở tôn - PV) vào tù, rồi hoãn phiên tòa để đòi quyền lợi là hoàn toàn sai sự thật. Bởi theo chị Phương, đến thời điểm này, gia đình chị không hề can thiệp bất kỳ một điều gì cả.

untitled-0031

Chị Đỗ Thanh Phương - mẹ cháu bé bị tôn cứa cổ dẫn tới tử vong. 

Nói về nguyên nhân hoãn phiên tòa, chị Phương phân trần: "Trước ngày 7/3, khi chúng tôi lên tòa án để nhận giấy triệu tập cho phiên tòa, tôi có mang tờ giấy đó về và thấy đến tên của tôi họ còn viết sai. Chồng tôi cũng không biết xử lý như thế nào nên mới hỏi một anh luật sư là người quen.

Sau khi đọc tờ giấy triệu tập, anh luật sư có tư vấn rằng, nhà chúng tôi phải được xem kết quả điều tra như thế nào, để xem hướng tòa sẽ giải quyết ra sao. Bởi trong thâm tâm tôi không muốn ông Bình đi tù, không muốn ông ấy phải chịu hình phạt nặng nên mới nhờ luật sư tiếp cận hồ sơ để xem kết quả điều tra.

Sau khi luật sư tiếp cận được hồ sơ, thấy không có vấn đề gì nhưng luật sư có yêu cầu hoãn lại phiên tòa bởi chồng tôi đang đi làm ăn xa. Chúng tôi nghĩ rằng, việc hoãn phiên tòa không có vấn đề gì cả".

Chị Phương cũng cho biết thêm, trong đơn đầu tiên gia đình chị viết cũng muốn xin giảm nhẹ tội cho ông Bình.

Khi đã giải quyết hết các vấn đề dân sự thì hai gia đình vẫn qua lại với nhau bình thường. Sau đó, đến vấn đề hình sự thì nhà chị Phương cho rằng mình không thể can thiệp được.

"Chúng tôi vẫn xin giảm nhẹ tội cho ông Bình rồi nhưng có cho hay không là việc của pháp luật. Chúng tôi cũng không biết rằng họ sẽ xử ông Bình như thế nào.

Trước đó, mọi người đều cho rằng nhà tôi xử sự như thế là rất tốt, xử sự như thế là đúng với tình cảm con người", chị Phương nói.

Empty

Hiện trường vụ tai nạn khiến cháu Trần Minh Hoàng chết thương tâm.

Theo chị Phương, việc giữa 2 bên gia đình rất đơn giản. Trong đơn xin giảm nhẹ tội chị Phương còn viết là không nhờ cơ quan pháp luật can thiệp. Chị cũng không hiểu sao người ta cứ thổi bùng, làm phức tạp vụ việc vốn rất đơn giản.

"Chúng tôi không dám nói gì, chỉ biết câm nín bởi ngay cả đến truyền hình cũng đưa thông tin nghi ngờ chúng tôi rút đơn là muốn ép ông Bình vào tù. Luật sư của ông Bình cũng lên báo chí và trả lời những điều gây hiểu lầm cho gia đình chúng tôi.

Hàng ngày, xem ti vi, đọc báo thấy những thông tin như vậy chúng tôi rất áp lực và không biết chia sẻ cùng ai. Im lặng đến tận bây giờ, danh dự của gia đình chúng tôi đã bị ảnh hưởng rất nhiều", chị Phương nói.

Theo tìm hiểu của PV, tổng số tiền nhà ông Bình đưa cho gia đình nạn nhân đến thời điểm này là 130 triệu đồng. Số tiền này được gia đình nạn nhân nhận với mục đích là đưa cháu Hoàng lên chùa an nghỉ. Chi phí này cũng được gia đình nhà ông Bình tự nhận chi trả chứ không phải phía bên nhà cháu bé yêu cầu.

"Mất mát, đau đớn gia đình tôi đã chịu hết. Chúng tôi cũng không có thêm bất cứ một yêu cầu nào đòi bồi thường tiền bạc hay tinh thần. Chúng tôi chấp nhận tha thứ, viết đơn xin giảm nhẹ tội cho gia đình ông Bình.

ong1489223549_0567

Ông Đinh Ngọc Thạch (53 tuổi, tên gọi khác là Bình, quê Hà Nam) - lái xe chở tôn gây tai nạn. 

Chúng tôi cũng cố gắng chịu đựng áp lực của dư luận cho rằng gia đình mình lật lọng. Đến giờ phút này, chúng tôi vẫn hy vọng là ông Bình được pháp luật khoan hồng, chịu hình phạt thấp nhất là án treo", chị Phương giãi bày.

Khi PV đặt câu hỏi tại sao trong khoảng thời gian dài sống trong áp lực như vậy gia đình chị lại không lên tiếng, phải đến thời điểm này mới trả lời, chị Phương cho rằng: "Chúng tôi cũng lo lắng về kết quả ngày mai, nếu thực sự pháp luật xử ông Bình có tội. Như vậy, dư luận vẫn tiếp tục chĩa mũi nhọn về phía gia đình tôi.

Họ sẽ cho rằng, vì chúng tôi kiện cáo mà ông Bình phải ngồi tù. Trong khi, những thông tin như vậy là hoàn toàn sai sự thật. Chúng tôi oan uổng vô cùng nhưng không muốn đôi co trên báo. Bởi sự việc càng nhắc đi nhắc lại nhiều lần thì nỗi đau chúng tôi vẫn phải mang".

Đến thời điểm này chị Phương cũng như gia đình chỉ có một mong muốn duy nhất: "Tôi chỉ muốn người nào đã đặt điều, nói sai cho mình hãy nói một lời xin lỗi. Những người hiểu sai về gia đình tôi có thể nhìn nhận vụ việc một cách khách quan.

Đau thì cũng đau rồi. Không ai có thể hiểu được nỗi đau mà tôi đang mang. Bây giờ lại thêm áp lực từ dư luận, từ người đời, đặt địa vị người khác có ai chịu nổi".

Cũng theo thông tin từ phía gia đình chị Phương, phiên tòa xét xử vụ án này sẽ được mở vào 13h30 ngày 27/3.

VTC News sẽ tiếp tục thông tin.

Video: Tình tiết mới trong vụ thương binh chở tôn gây chết người

  

Kim Thược
Bình luận
vtcnews.vn