Có siêu máy bơm, đường Sài Gòn vẫn chìm trong biển nước sau cơn mưa lớn

Thời sựThứ Hai, 07/05/2018 19:41:00 +07:00

Mặc dù đã có siêu máy bơm nhưng sau cơn mưa lớn đầu mùa, đường Nguyễn Hữu Cảnh (TP.HCM) vẫn bị ngập nặng.

Chiều 7/5, cơn mưa lớn kéo dài hơn 1 giờ khiến nhiều tuyến đường ở TP.HCM ngập nặng như: Tô Ngọc Vân (quận Thủ Đức), Nguyễn Xí, Ung Văn Khiêm (quận Bình Thạnh), Quốc Hương (quận 2).

2

 Nước ngập sâu sau cơn mưa khiến nhiều phương tiện chết máy.

Đáng chú ý tại đường Nguyễn Hữu Cảnh (quận Bình Thạnh) mặc dù có siêu máy bơm chống ngập nhưng tuyến này vẫn ngập nặng sau mưa.

Theo nhân viên thoát nước đô thị, tình trạng ngập tuyến đường này bắt đầu khoảng 14h00 cùng ngày và sau 5 phút thì nước dâng ngập sâu khoảng 20 cm.

Nhiều xe máy bị chết máy giữa đường vì nước ngập trên đường Nguyễn Hữu Cảnh. Được biết, máy bơm vẫn nổ máy nhưng hút nước chậm, dẫn đến ngập kéo dài hơn 1 giờ đồng hồ.

1

Đường Nguyễn Hữu Cảnh bị ngập sâu dù đã sử dụng siêu máy bơm chống ngập.

Chiều cùng ngày, ông Nguyễn Tăng Cường, Tổng Giám đốc Công ty CP Tập đoàn Công nghiệp Quang Trung, cho biết mặc dù đường Nguyễn Hữu Cảnh bị ngập nhưng vẫn nằm trong giới hạn cho phép của Bộ Xây dựng cũng như trong hợp đồng ký kết với UBND TP.

"Có 2 cơn mưa trong chiều 7/5, cơn mưa đầu kéo dài gần 2 giờ khiến đường Nguyễn Hữu Cảnh ngập 25 – 30cm và máy bơm hoạt động khoảng 30 phút thì hết ngập. Như vậy máy vẫn hoạt động nằm cho giới hạn cho phép của Bộ Xây dựng cũng như trong hợp đồng ký kết với UBND TP.

Còn cơn mưa thứ 2 gần 1 tiếng, hết mưa thì máy bơm nước hết ngập”, ông Cường nói.

9 8

Nước ngập gây khó khăn cho các phương tiện lưu thông 

3 4

Nước ngập cao tràn vào nhiều nhà dân trên đường Nguyễn Hữu Cảnh.

5 5

Nhiều phương tiện bị chết máy do ngập úng.

7 7

Nước tràn vào một số cửa hàng trên đường Nguyễn Hữu Cảnh.

Tuy nhiên, ông Cường cho biết việc việc máy bơm chưa vận hành kịp thời ngay khi trời mưa dẫn đến khi mưa lớn thì nước đổ về với khối lượng lớn và gây ngập.

Trước đó, ngày 19/4 vừa qua, UBND TP.HCM đã thuê máy bơm chống ngập của Công ty CP Tập đoàn Công nghiệp Quang Trung để chống ngập cho tuyến đường Nguyễn Hữu Cảnh.

Theo hợp đồng này, nếu tuyến đường bị ngập 15cm thì coi như máy bơm chưa hiệu quả. Trước khi ký hợp đồng chính thức, máy bơm chống ngập cho đường Nguyễn Hữu Cảnh đã vận hành 13 lần, trong đó chỉ có một lần để xảy ra tình trạng ngập úng.

Lý giải về vấn đề này, chủ đầu tư cho biết lý do khiến máy bơm hoạt động không hiệu quả là do lượng rác ở các hầm ga quá nhiều.

Video: Đường ngập dù có siêu máy bơm: "Do chất lạ gặp nước đông cứng"?

 

Minh Hải
Bình luận
vtcnews.vn