Chìm tàu Hải Thành 26, 9 người chết: Sẽ yêu cầu khởi tố vụ án

Thời sựChủ Nhật, 02/04/2017 09:48:00 +07:00

Thứ trưởng Bộ giao thông vận tải (GTVT) cho biết, Bộ đang chỉ đạo cơ quan điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn, khi có kết quả sẽ yêu cầu khởi tố vụ án.

Liên quan đến vụ chìm tàu Hải Thành 26 làm 9 người chết, sáng 2/4, trả lời PV VTC News, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Công cho biết, sau khi hoàn tất công tác cứu hộ, cứu nạn, Bộ GTVT đang chỉ đạo làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn, khi có kết quả sẽ chuyển sang cơ quan điều tra để xử lý theo đúng quy định pháp luật.

“Hiện, Bộ đang chỉ đạo làm rõ nguyên nhân vụ việc tàu Hải Thành 26 gặp nạn làm 9 người chết. Khi tìm ra nguyên nhân, đơn vị sẽ yêu cầu cơ quan điều tra khởi tố vụ án để xử lý nghiêm các cá nhân, tổ chức sai phạm”, ông Công cho biết.

2-1490961012714

 Bộ GTVT đang chỉ đạo điều tra nguyên nhân vụ chìm tàu để khởi tố vụ án.

Được biết, ngay sau khi hoàn tất quá trình tìm kiếm thi thể các thuyền viên tàu Hải Thành 26 mất tích, Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã tổ chức khám nghiệm tàu Petrolimex 14 (tàu đã đâm va với tàu Hải Thành 26).

Chiều 1/4, trả lời PV VTC News, ông Trương Văn Minh - Phó tổng giám đốc Công ty cổ phần xăng dầu Vitaco (thuộc Tổng Công ty vận tải thủy Petrolimex), chủ tàu Petrolimex 14 cho biết, vụ việc hiện vẫn đang trong quá trình điều tra nên chưa thể xác định lỗi và quy trách nhiệm cụ thể.

Untitled223

9 thuyền viên tàu Hải Thành 26 mất tích đã được lực lượng tìm kiếm cứu nạn tìm thấy, đưa vào đất liền. 

“Tất cả bây giờ phải phụ thuộc vào kết luận điều tra từ cơ quan chức năng. Khi có kết luận chính thức mới có hướng xử lý cụ thể. Hiện nay, chúng tôi vẫn khảo sát các vấn đề về tình trạng kỹ thuật, cố gắng đưa tàu vào khai thác. Tất cả mọi thứ phải theo trình tự chứ không thể làm tắt được”, ông Trương Văn Minh nói.

Trả lời câu hỏi có dư luận rằng tàu Petrolimex 14 khi đâm va với tàu Hải Thành 26 đã không cứu nạn ngay mà tiếp tục di chuyển cho đến khi được Trung tâm tìm kiếm cứu nạn điều động mới quay lại cứu hộ, ông Trương Văn Minh nói: “Thông tin đó ở đâu thì phải kiểm tra lại, tôi ở đơn vị chủ quản nhưng mà bọn tôi chưa tiếp cận được tàu từ đó đến giờ”.

Khi được hỏi thời điểm hiện tại tàu Petrolimex 14 đã có báo cáo Vitaco về vụ việc chưa, ông Trương Văn Minh cho hay “tất cả vẫn phải chờ kết luận điều tra chính thức về nguyên nhân sự việc”.

9 thuyền viên tàu Hải Thành 26 tử nạn gồm:

1. Lương Văn Quỳnh (sinh năm 1985, quê Hải Phòng)

2. Ninh Văn Quỳnh (sinh năm 1989, quê Hải Dương)

3. Phạm Hữu Thược (sinh năm 1959, quê Thái Bình)

4. Nguyễn Viết Duy (sinh năm 1987, quê Thái Bình)

5. Vũ Thế Kiên (sinh năm 1979, quê Thanh Hóa)

6. Lê Văn Ba (sinh năm 1994, quê Thanh Hóa)

7. Nguyễn Trường Đại (sinh năm 1982, quê Thanh Hóa)

8. Mai Văn Dương (sinh năm 1994, quê Thanh Hóa)

9. Nguyễn Văn Khuyên (sinh năm 1960, quê Thanh Hóa).

Video: Nạn nhân chìm tàu Quảng Trị kể lại giây phút sống sót

Ngọc Thắng
Bình luận
vtcnews.vn