Cán bộ, ủy ban phường đứng tên bãi giữ xe 'vua' ở quận 1: Chủ tịch phường nói gì?

Thời sựThứ Sáu, 12/01/2018 19:44:00 +07:00

Một số chủ tịch phường ở quận 1, TP.HCM lên tiếng sau khi có thông tin 48 bãi giữ xe do các phòng, ban UBND quận 1 và cán bộ, UBND các phường đứng tên.

Liên quan đến việc 48 bãi giữ xe trên vỉa hè do các phòng, ban của UBND quận 1 và UBND các phường đứng tên, ngày 12/1, PV VTC News đã liên hệ với một số lãnh đạo phường để làm rõ.

Trả lời PV, ông Bùi Minh Tiến, Chủ tịch UBND phường Cầu Ông Lãnh (quận 1) cho biết, hiện tại trên địa bàn không còn bãi giữ xe nào trên vỉa hè, cũng không có chuyện cán bộ, UBND phường đứng tên bãi xe.

Khi PV đề cập đến trong danh sách 48 bãi giữa xe "vua" trên vỉa hè quận 1 có một số bãi giữ xe do cán bộ, UBND phường Cầu Ông Lãnh đứng tên thì ông Tiến cho rằng đó là số liệu cũ, còn bây giờ không có.

DSC_4073

 Nhiều bãi giữ xe vẫn tồn tại trên vỉa hè quận 1 sau chỉ đạo dẹp của ông Đoàn Ngọc Hải.

“Mới đây, phường đã dẹp bỏ 2 bãi giữ xe trên vỉa hè, không còn bãi xe nào nữa. Hiện tại, phường chỉ quản lý về an ninh, trật tự 1 bãi giữ xe dưới chân cầu Ông Lãnh của một công ty cầu đường. Chúng tôi đang chờ UBND TP xem xét, có phương án giải tỏa thích hợp nhất”, ông Tiến nói.

Ông Tiến cho biết thêm, quá trình dẹp vỉa hè, lòng đường trên địa bàn thời gian qua đạt được những hiệu quả nhất định, một số tuyến đường thông thoáng, người dân ý thức chấp hành tốt. Tuy nhiên, một số nơi vẫn tồn tại tình trạng lấn chiếm vỉa hè, nhất là khu vực chợ đầu mối.

Trong khi đó, ông Lê Tiến Sĩ, Chủ tịch UBND Phường Tân Định cho biết, sau khi có chỉ đạo của UBND TP, UBND quận 1, phường vẫn đang rà soát, kiểm tra lại tất cả các bãi giữ xe.

“Tôi đang kiểm tra, soát lại các bãi giữ xe trên địa bàn để báo cáo cho lãnh đạo nên chưa có số liệu cụ thể, cũng chưa biết có hay không việc cán bộ, ban, ngành nào đứng tên bãi xe. Hiện, rõ nhất là 1 bãi giữ xe ở chợ Tân Định do cán bộ Phòng Tư pháp đứng tên”, ông Sĩ nói.

Video: Ông Đoàn Ngọc Hải viết gì trong đơn xin từ chức?

Trước đó, báo chí phản ánh có đến 48 bãi giữ xe nằm các vị trí vỉa hè - được mệnh danh là đất "vàng" ở quận 1 - do các phòng, ban của UBND quận 1 đã và đang đứng tên.

Liên quan đến các bãi xe này, ngày 11/1, ông Đoàn Ngọc Hải – Phó chủ tịch UBND quận 1 cho biết, ông đã từng xử phạt và đề xuất dẹp bỏ nhiều lần nhưng chưa được chấp thuận.

Theo ông Hải, các bãi xe trên đã tồn tại nhiều năm, qua nhiều thời kì lãnh đạo quận, phường.

"Việc chấm dứt các bãi giữ xe này sẽ đụng chạm đến các cá nhân, nhóm lợi ích nhưng tôi sẽ kiên quyết dẹp bỏ ngay trong hôm nay”, ông Hải nói.

Cũng theo ông Hải, việc các bãi giữ xe tồn tại trên vỉa hè có một phần trách nhiệm của ông và lãnh đạo các phường.

Cùng ngày, UBND TP.HCM có công văn gửi 24 quận, huyện trên địa bàn rà soát, chấm dứt hoạt động các bãi giữ xe trên vỉa hè ngay trong quý I-2018.

Theo UBND TP.HCM, đối với 48 bãi giữ xe trên vỉa hè ở trung tâm quận 1, UBND TP sẽ giao quận 1 thanh tra việc cấp phép, báo cáo lại.

Trường hợp sử dụng vỉa hè vào mục đích khác thì phải thật sự cần thiết và phải được cơ quan chức năng quản lý chặt chẽ, tránh bị trục lợi và ảnh hưởng đến tình hình giao thông. 

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn