Cán bộ tư pháp xã xây nhà trọ trái phép trên đất nông nghiệp ở Long An nói gì?

Thời sựThứ Ba, 03/10/2017 07:29:00 +07:00

Là cán bộ tư pháp xã, nhưng ông Huỳnh Văn Hùng vẫn xây dựng, kinh doanh nhà trọ trái phép trên đất nông nghiệp.

Liên quan đến vụ cán bộ xã xây nhà, kinh doanh trái phép trên đất nông nghiệp ở Long An, PV VTC News đã vào cuộc điều tra và xác định trong số đó có ông Huỳnh Văn Hùng - Cán bộ tư pháp xã Long Hậu (huyện Cần Giuộc, Long An).

Theo đó, ông Hùng được xác định đang kinh doanh 70 phòng trọ, trong đó có một số phòng trọ được xây trên đất nông nghiệp.

14657

Tình trạng xây nhà, kinh doanh tràn lan trên đất nông nghiệp ở xã Long Hậu (Cần Giuộc, Long An). 

Trả lời VTC News, ông Huỳnh Văn Hùng thừa nhận có xây dựng, kinh doanh phòng trọ trên đất nông nghiệp.

Lí giải về việc xây nhà trọ trái phép, ông Hùng cho rằng, trước năm 2000, số đất trên của ông thuộc đất trồng lúa của gia đình. Sau đó, ông Hùng chuyển đổi được một phần đất trên thành đất ở có diện tích 300m2. Phần đất còn lại vẫn là đất nông nghiệp được ông Hùng sử dụng để nuôi tôm, nuôi cá, trồng lúa.

Về sau, do chăn nuôi, canh tác không hiệu quả, ông Hùng đã tiến hành san lấp để xây dựng, kinh doanh nhà trọ.

“Do nhu cầu chỗ ở của công nhân nên tôi xây nhà trọ và được UBND xã đồng ý cho xây dựng. Sau đó, tôi san lấp một phần đất lúa để xây dựng, mở rộng thêm phòng trọ”, ông Hùng nói.

Ông Hùng cho biết: “Tôi chấp nhận sai vì xây dựng trên đất nông nghiệp. Chính quyền đã lập biên bản, xử phạt hành chính vi phạm. Ngoài ra, tôi còn nhiều lần bị kỉ luật đảng, kỉ luật chính quyền”.

112233

 Những dãy nhà, ki ốt xây trên đất nông nghiệp trên là của một cán bộ ấp ở xã Long Hậu.

Khi PV hỏi, thời gian qua, người dân xã Long Hậu phản ứng vì chính quyền xã có quyết định tháo dỡ nhà của người dân mà không đả động đến phần xây sai của cán bộ, ông Hùng giải thích: “Việc tôi xây sai tất cả địa phương trong xã, huyện đều biết và đã xử lý. Còn việc nhà trọ không bị cưỡng chế vì phần đất của tôi xây lúc chưa có quy hoạch tổng thể nhà nước, chỉ có định hướng phát triển khu công nghiệp liên đới, kết nối. Phải so sánh từng thời kì với nhau, không thể so sánh thời kì trước với bây giờ”, ông Hùng cho hay.

Theo điều tra của PV, không chỉ có ông Hùng mà còn cả trưởng ấp, công an ấp, cán bộ phụ nữ ấp… cũng xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp.

Khu vực các cán bộ trên xây dựng đều trên nền diện tích rộng đến vài trăm m2. Có những cán bộ có tới 4-5 dãy nhà trọ, ki ốt với mặt tiền rộng rãi nhiều năm nay nhưng vẫn bình yên vô sự.

11111 3

 Trong danh sách các hộ bị lập biên bản xử phạt không có tên các cán bộ xã, ấp xây dựng trái phép.

Liên quan đến vấn đề trên, trả lời PV VTC News, ông Trần Văn Hoàng – Chủ tịch UBND xã Long Hậu thừa nhận có cán bộ xã, ấp xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp.

Ông Hoàng cho biết, trong số trên có trường hợp ông Huỳnh Văn Hùng, cán bộ tư pháp xã Long Hậu xây, kinh doanh nhà trọ một phần trên đất nông nghiệp.

Khi chúng tôi hỏi chính quyền đã xử lý vi phạm của ông Hùng cụ thể thế nào thì ông Hoàng trả lời không nắm rõ vì ông mới về nhận chức chủ tịch xã Long Hậu từ năm 2015.

Tiếp đó, ông Hoàng cung cấp cho PV danh sách các trường hợp xây dựng vi phạm được xử lý trong những năm qua trên địa bàn. Tuy nhiên, danh sách trên không hề có tên ông Hùng và một số cán bộ xã, ấp vi phạm. Khi PV hỏi lý do vì sao lại không có tên các cán bộ này thì ông Hoàng không trả lời được.

VTC News sẽ tiếp tục thông tin.

Video: Cận cảnh khu sinh thái "chui" của cán bộ HĐND tỉnh Hà Tĩnh

Quang Hải
Bình luận
vtcnews.vn