Xã hội đen tìm đến nhà đe dọa dân, Chủ tịch Đà Nẵng: ‘Lãnh đạo phường, quận không nắm được ngay là tắc trách’

Thời sựThứ Bảy, 08/12/2018 22:25:00 +07:00

Nhắc lại vụ xã hội đen tìm đến nhà đe dọa người dân ở quận Sơn Trà, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng chỉ trích: “Lãnh đạo phường, quận không nắm được ngay là tắc trách”.

Nội dung trên được Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ chia sẻ tại Hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện quyết định 8394 ban hành năm 2015 của UBND thành phố về tổ chức lực lượng tuần tra phòng, chống tội phạm, đảm bảo an ninh trật tự (gọi tắt là lực lượng 8394). Hội nghị vừa diễn ra ngày 8/12.

IMG_1176

3 năm qua, lực lượng 8394 đã góp phần giữ vững an ninh trật tự ở TP Đà Nẵng.

Theo báo cáo tại hội nghị, 3 năm qua, lực lượng 8394 đã phát hiện, bắt giữ 1 kẻ giết người; 268 vụ với 440 người trộm cắp tài sản; 14 vụ với 22 người cướp, cướp giật tài sản; phát hiện và bắt giữ 35 vụ với 61 người vận chuyển, mua bán, tàng trữ trái phép chất ma tuý; ngăn chặn gần 3.000 vụ đánh nhau, gây rối an ninh trật tự.

Chủ trì hội nghị trên, ông Huỳnh Đức Thơ nhắc lại vụ xã hội đen tìm tới nhà và uy hiếp người dân ở quận Sơn Trà. Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng thẳng thắn chỉ ra rằng, vụ việc xảy ra ở địa phương mà một điều hết sức lạ là hỏi tới chủ tịch quận lẫn chủ tịch phường đều không nắm được ngay.

IMG_1173

Nhắc lại vụ xã hội đen tìm đến nhà đe dọa người dân ở quận Sơn Trà vừa qua, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng chỉ trích: “Lãnh đạo phường, quận không nắm được ngay là tắc trách”. 

“Vụ việc như vậy mà các lãnh đạo quận, phường không nắm được ngay thì rõ ràng là tắc trách và phải chịu trách nhiệm. Không phải những vụ cấu thành tội phạm giết người, cướp của mà ngay từ những vụ xô xát có dấu hiệu nguy hiểm cũng phải có sự chỉ đạo, ngăn chặn kịp thời của lãnh đạo chính quyền cấp cơ sở”, ông Thơ nhấn mạnh.

Ngoài ra, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đưa ra nhận định, trong năm 2019, tình hình an ninh trật tự cơ bản sẽ ổn định.

Tuy nhiên, ông Thơ cũng cảnh báo nguy cơ có tội phạm, đặc biệt tội phạm liên quan tín dụng đen.

THANH BA
Bình luận
vtcnews.vn