Người hùng tuyển Anh hé lộ bí quyết pha cứu thua 20 năm mới có 1 lần

World Cup 2018Thứ Tư, 04/07/2018 06:06:00 +07:00

Jordan Pickford là thủ môn đầu tiên cản phá luân lưu thành công cho đội tuyển Anh ở các giải đấu lớn tính từ sau World Cup 1998.

Thủ môn Jordan Pickford là người hùng của đội tuyển Anh ở trận đấu vòng 1/8 World Cup 2018. Người gác đền 24 tuổi đẩy được cú đá luân lưu thứ năm của Colombia, góp phần đưa Tam sư vào vòng tứ kết.

"Tôi cứu thua bằng tay trái. Tôi luôn bị chê vì thích cản phá bằng cánh tay ở phía trên, nhưng khi bạn cứu thua thì đó là tất cả những gì được nhắc đến", thủ môn đang khoác áo Everton chia sẻ sau trận đấu.

"Tôi có sức bật và nhanh nhẹn. Tôi không bận tâm về việc mình không phải thủ môn cao lớn nhất, vì quan trọng là chọn đúng thời điểm và cản phá. Tất cả chỉ là chọn đúng chỗ và đưa tay ra. Tôi đã nghiên cứu hết rồi".

anh3

Pickford cản phá thành công cú đá luân lưu của Carlos Bacca.

Pickford nhắc tới chuyện thủ môn cao lớn nhất bởi cách đây ít ngày, anh từng bị đồng nghiệp Thibaut Courtois trêu chọc sau khi nhận bàn thua trong trận đấu với đội tuyển Bỉ. Courtois nói rằng Pickford không thể cản phá cú sút của Adnan Januzaj do hạn chế về thể hình.

Với pha cứu thua trong loạt luân lưu ở trận gặp Colombia, Pickford trở thành thủ môn đầu tiên của đội tuyển Anh cản phá luân lưu thành công tại các giải đấu lớn kể từ sau khi David Seaman làm được điều này ở World Cup 1998.

Trong khoảng thời gian 20 năm giữa hai pha cứu thua kể trên, Tam sư có 3 lần phải giải quyết thắng thua bằng loạt "đấu súng", nhưng những người gác đền tiền nhiệm của Pickford không đẩy được cú sút nào cả.

Pha cản phá quyết định của Pickford cũng giúp đồng đội Kieran Trippier bớt cảm giác tội lỗi. Chính hậu vệ này thừa nhận đã mắc một sai lầm về phán đoán trong bàn thua ở phút bù giờ của đội tuyển Anh.

"Tôi nghĩ anh ta sẽ đánh đầu thẳng về khung thành, nhưng tôi không kịp ứng phó khi anh ta đánh đầu đập đất", Trippier chia sẻ.

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn