Wii 2 sẻ rẻ hơn nhưng vẫn sử dụng cảm ứng chuyển động

Thế giới gameThứ Hai, 23/08/2010 10:34:00 +07:00

(VTC News) – Chiếc console tiếp theo sau Wii do Nintendo phát triển sẽ có kích thước nhỏ hơn nhưng vẫn sử dụng công nghệ cảm ứng chuyển động.

(VTC News) – Chiếc console tiếp theo sau Wii do Nintendo phát triển sẽ có kích thước nhỏ hơn nhưng vẫn sử dụng công nghệ cảm ứng chuyển động.

Trong một cuộc phỏng vấn mới đây, khi được một phóng viên hỏi về tương lai của thế hệ console tiếp theo do Nintendo phát hành. Giám đốc sáng tạo Shigeru Miyamoto đã tiết lộ rằng thế hệ console tiếp theo sau của hãng sẽ nhỏ hơn và rẻ hơn so với phiên bản Wii hiện nay. Tuy nhiên, chiếc máy này vẫn sẽ dựa vào công nghệ cảm ứng chuyển động trên tay cầm như hiện nay.
Liệu Wii 2 có sử dụng ổ đĩa Blu-Ray? 

Nhưng có lẽ đó sẽ còn là câu truyện của tương lai, vì vào lúc này với bộ đôi tay cầm Wii RemoteWii Motion Plus, Nintendo vẫn sẽ còn thống lĩnh thị trường game trong một khoảng thời gian nữa, ít nhất là theo nhận định của vị giám đốc tài năng Miyamoto.

Cũng theo Miyamoto thì để có thể có một chiếc console đủ sức thay thế Wii, chiếc máy đó phải vượt trội hơn Wii về mọi mặt, từ giá thành, cấu hình cho đến những trải nghiệm mới lạ, tuy nhiên điều đó vào lúc này là chưa khả thi.
Khả năng xuất hiện thế hệ Wii tiếp theo thời gian tới là rất cao 

Tuy nhiên trong bối cảnh mà cả Sony lẫn Microsoft liên tục hạ giá PS3Xbox 360 cũng như đưa ra những chiếc tay cầm cảm ứng là Kinect và Move thì Nintendo chắc chắn sẽ phải chịu sức ép không nhỏ. Và nếu trong tương lai gần, một chiếc console có tên là Wii 2 hay WiiHD có được Nintendo phát hành thì đó cũng không phải là điều quá bất ngờ.

Hoàng Việt


Bình luận
vtcnews.vn