Wenger kêu gọi lập Ủy ban đạo đức phạt nặng A.Young

Thể thaoThứ Hai, 16/04/2012 10:27:00 +07:00

(VTC News)-Chứng kiến những pha ăn vạ lộ liễu của Ashley Young, HLV của Arsenal,HLV Arsene Wenger cảm thấy rất ức chế.

(VTC News)-Chứng kiến những pha ăn vạ lộ liễu của Ashley Young, HLV của Arsenal, ngài Arsene Wenger cảm thấy rất ức chế. Ông lập tức kêu gọi FA phải ra án phạt nặng đối với tiền vệ của MU.

Trong những vòng đấu gần đây, ngoài những chiến thắng ấn tượng, MU còn khiến nhiều CĐV chú ý bởi những pha đóng kịch “ăn” 11m của Ashley Young. Điển hình như hôm 8/4, ở trận đấu với QPR, cựu tiền vệ của Aston Villa đã có một pha ngã rất đẹp trong vòng cấm, khiến đối phương bị trọng tài rút thẻ đỏ, còn MU được hưởng một quả 11m. Đến vòng đấu thứ 34, Asley Young lại “diễn kịch” trước chính đội bóng cũ của anh và đã thành công "vang dội".

 A.Young, "kịch sĩ" đại tài của MU.

“Ở trận đấu với QPR, tôi không thể nặng lời với Ashley Young, vì cậu ấy có thể bị mất thăng bằng rồi tiện thể ngã luôn, nhưng tình huống ở trận đấu với Aston Villa thì quả là điều khó chấp nhận. Chính cậu ta đã làm khó các trọng tài”, HLV Wenger nói.

Theo Wenger, các cầu thủ Anh bị nhiễm thói “đóng kịch” từ các cầu thủ nước ngoài đến Premier League thi đấu. “Giáo sư” cho rằng đây là hành động không tốt vì nó làm ảnh hưởng đến hình ảnh của bóng đá Anh, vốn được giới túc cầu thủ biết đến với tinh thần hiệp sĩ trên sân bóng.

Do đó, chiến lược gia người Pháp đề nghị, FA cần phải lập ra một Ủy ban đạo đức để xử phạt thật nặng những cầu thủ có hành động ăn vạ, giúp đội nhà kiếm 11m hoặc khiến đối phương bị thẻ đỏ.

“Tôi nghĩ với những hành động như của Ashley Young thì cấm 1 trận đấu là không đủ mức răn đe mà phải ít nhất 3 trận”, “Giáo sư” kết lại.

Tuyết Mai

Bình luận
vtcnews.vn