Vượt mặt Arsenal, Inter tóm gọn "Henry mới"

Thể thaoThứ Sáu, 17/12/2010 12:42:00 +07:00

(VTC News) - Vượt mặt Arsenal và Tottenham, Inter đã giành được chữ kí của tài năng trẻ Luc Castaignos, người được xem như truyền nhân của Thierry Henry.

(VTC News) - Vượt mặt Arsenal và Tottenham, Inter đã giành được chữ kí của tài năng trẻ Luc Castaignos, người được xem như truyền nhân của Thierry Henry.

Inter đang đứng trên đỉnh châu Âu nhưng cuộc khủng hoảng phong độ gần đây cho thấy binh đoàn xanh-đen mong manh tới mức nào. Việc sống quá phụ thuộc vào đội ngũ cựu binh đã khiến Inter thiếu đi những phương án dự phòng cần thiết, đặc biệt là trong hoàn cảnh phải căng sức trên nhiều mặt trận như bây giờ. Chính vì thế, Inter đang xúc tiến một cuộc thay máu toàn diện ở 1,2 mùa giải tới. Coutinho sẽ dần trở thành Sneijder thứ hai, còn Milito chắc chắn sẽ có truyền nhân xứng đáng- Luc Castaignos.

Inter sẽ có sự thay thế xứng đáng cho Milito?
Tiền đạo được mệnh danh là Henry của xứ sở hoa tulip này đã lọt vào mắt xanh của hàng loạt các đại gia châu Âu sau màn trình diễn "bốc lửa" tại vòng chung kết U17 châu Âu 2009. Ở giải đấu đó, Castaignos trở thành vua phá lưới đồng thời giúp Hà Lan giành vị trí á quân sau đội tuyển Đức. Anh cũng đã có 9 bàn sau 14 trận đá cho đội U19 quốc gia, và 5 bàn cho Feyenoord kể từ đầu mùa giải.

Số tiền mà Inter bỏ ra cho thương vụ này vào khoảng 6,5 triệu euro, đồng thời cho phép Castaignos thi đấu trong màu áo Feyenoord tới tận năm 2012 để trui rèn thêm tài năng cũng như tránh bị sớm thui chột ở một môi trường đầy "cạm bẫy" như Giuseppe Meazza. Được biết Arsenal, Tottenham và cả Manchester United đều đã đặt vấn đề với Castaignos nhưng thành công của Sneijder đã thuyết phục tiền đạo 18 tuổi cập bến thành Milano.

Nhạc Dương
Bình luận
vtcnews.vn