Vườn hoa bị giẫm nát sau lễ đón năm mới 2019: Công ty cây xanh gấp rút trồng lại

Thời sựThứ Năm, 03/01/2019 07:06:00 +07:00

Sau khi nắm được thông tin, Công ty Công viên cây xanh Hà Nội nhanh chóng cử người đến hồ Hoàn Kiếm kiểm tra để trồng lại số hoa bị người dân giẫm nát sau lễ đón năm mới 2019.

Liên quan đến vườn hoa ở hồ Hoàn Kiếm bị giẫm nát sau lễ đón năm mới 2019, ngày 2/1, lãnh đạo Công ty Công viên cây xanh Hà Nội cho biết, sau khi biết thông tin về sự việc, đơn vị cho người ra kiểm tra để lên phương án xử lý.

"Hiện chúng tôi đang triển khai lực lượng đi trồng lại số hoa đã bị người dân giẫm nát sau lễ đón năm mới 2019, để kịp đón dịp Tết Nguyên đán" - vị lãnh đạo Công ty Công viên cây xanh Hà Nội cho hay.

Trước đó, vào tối 31/12, hàng nghìn người dân Hà Nội đổ về khu vực phố đi bộ Hồ Hoàn Kiếm để xem biểu diễn các chương trình nghệ thuật và tham dự lễ countdown đón năm mới 2019.

Tuy nhiên, trong khoảng thời gian đó, nhiều người đã thẳng chân giẫm đạp lên những luống hoa mới được công ty cây xanh trồng cách đó 2 tuần trong hạng mục chỉnh trang đường phố, đô thị chào đón năm mới của Thủ đô.

1

 Cả vườn hoa đối diện tượng đài Lý Thái Tổ bị tàn phá, san phẳng.

Đến sáng 1/1, nhiều người đi qua khu vực Hồ Hoàn Kiếm ngỡ ngàng khi chứng kiến cảnh vườn hoa đối diện tượng đài Lý Thái Tổ bị tàn phá, san phẳng. Những vườn hoa, bãi cỏ được chăm sóc tỉ mỉ bao ngày chỉ sau một đêm đã biến thành bãi đất trống.

Một số hình ảnh tại khu vực vườn hoa ở Hồ Hoàn Kiếm:

2

Trước đó, những luống hoa này được trồng trong hạng mục chỉnh trang đường phố, đô thị chào đón năm mới của Thủ đô.

5 4

Tuy nhiên, chỉ sau lễ đón năm mới 2019, người dân đã thẳng chân giẫm nát vườn hoa.

6 6

Nhiều cọc chống của hàng rào bị người dân làm gãy.

4 4

Nhiều người đi qua khu vực Hồ Hoàn Kiếm ngỡ ngàng khi chứng kiến cảnh vườn hoa đối diện tượng đài Lý Thái Tổ bị tàn phá, san phẳng.

3

Hiện, Công ty Công viên cây xanh Hà Nội đã cử người đến hồ Hoàn Kiếm để trồng lại số hoa bị người dân giẫm nát để kịp đón Tết Nguyên đán 2019.

Tùng Lâm
Bình luận
vtcnews.vn