Vừa tháo bớt barie, dân Sài Gòn lại leo lên vỉa hè phóng vun vút

Thời sựThứ Hai, 27/02/2017 16:42:00 +07:00

Một thanh barie vừa được tháo bớt, chừa lối đi thông thoáng cho người đi bộ, nhiều người chạy xe máy vô ý thức đã thi nhau leo lên vỉa hè, phóng vun vút.

Trước lo ngại barie trên vỉa hè gây nguy hiểm cho người khuyết tật và khách đi bộ, Sở GTVT TP.HCM đã tháo bớt 1 thanh barie so với 2 thanh như trước đây. Vỉa hè bỗng nhiên 'tấp nập' hẳn xe máy leo lề, thậm chí còn bóp còi inh ỏi khiến người đi bộ giật mình. 

Dọc vỉa hè đường Lý Tự Trọng đoạn qua Sở GTVT, Bảo tàng, Thư viện tổng hợp TP.HCM (phường Bến Nghé, quận 1), 1 thanh barie vừa được tháo bớt. Phần khoảng trống dành cho người khuyết tật di chuyển đã thông thoáng hơn rất nhiều so với trước.

72

Chỉ còn một thanh barie, nhan nhản xe máy leo vỉa hè  

Anh Nguyễn Quốc Dũng (Thanh niên xung phong chốt tại góc Nam Kỳ Khởi Nghĩa – Lý Tự Trọng, Q.1) cho biết, khi còn 2 thanh barie, lượng xe máy tuy có leo vỉa hè nhưng giảm hẳn. Mấy ngày nay, khi một thanh barie được tháo bớt, mọi người lại tái diễn cảnh tương tự như trước đây.“

"Để chống xe máy leo vỉa hè thì giờ chỉ có cách lực lượng chức năng đứng chốt tại khu vực và phạt nặng để răn đe, không thì chắn 2 thanh barie như trước. Bây giờ, để 1 thanh thế này vừa không có hiệu quả vừa mất mĩ quan. Sáng giờ, tôi đứng chốt tại đây mà đếm không hết xe leo vỉa hè”, anh Dũng chia sẻ.

73

 Việc chạy xe máy leo vỉa hè có thể gây nguy hiểm người đi bộ

Tuy nhiên, việc này vô hình trung đã tạo điều kiện cho người đi xe máy vô ý thức phóng xe leo vỉa hè chạy vun vút. Người đi xe máy hiện không còn phải khó khăn cho xe luồn lách qua khoảng hở giữa 2 thanh barie như trước, mà thản nhiên chạy thẳng trên vỉa hè.

Theo ông Nguyễn Vĩnh Ninh (Giám đốc Khu Quản lý giao thông đô thị số 1, thuộc Sở GTVT TP.HCM), tuần sau, Sở GTVT thành phố sẽ có cuộc họp thống nhất mẫu barie để áp dụng đại trà trên vỉa hè một số tuyến đường địa bàn trung tâm thành phố.

Tạm thời giữ nguyên hình thức sử dụng barie một thanh này để chừa lối bên trong dành cho người khuyết tật và khách đi bộ qua lại thoải mái. Còn thống nhất thế nào thì phải chờ kết quả từ Sở và chưa thể biết là mẫu barie sắp tới sẽ áp dụng ra sao.

74

 Có biển cấm cũng như không với người vô ý thức

75

 Người bộ hành thoải mái đi lại khi một thanh barie được tháo bớt

76

 Trong hơn 30 phút, không khó để ghi lại nhiều cảnh leo vỉa hè như thế này

77

 Nhiều người leo vỉa hè vì muốn chạy xe cho nhanh

78

 Thanh barie giờ chỉ có tác dụng với người có ý thức

79

 Xe máy choán hết vỉa hè

80

 Xe leo vỉa hè sáng 27/2  

Video: Quận 1 cẩu xe biển xanh, đập nhà hàng lấn chiếm vỉa hè trong đêm

(Nguồn: Thanh Niên)
Bình luận
vtcnews.vn