Vừa lên ngôi, Hoa hậu Hoàn Vũ 2011 bị "soi" tới bến

Văn hóa - Giải tríThứ Bảy, 17/09/2011 08:23:00 +07:00

(VTC News) – Sự cạnh tranh, và cả những sự ghen tị, nghi hoặc sau khi vương miện thuộc về Leila Lopes. Một đối thủ đã bị đánh bại của cô không ngần ngại nói...

(VTC News) – Chiến trường sắc đẹp cũng khốc liệt chẳng kém gì các chiến trường khác, ở đâu cũng xuất hiện sự cạnh tranh, và cả những sự ghen tị, nghi hoặc sau khi vương miện thuộc về một ai đó. Cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2011 (Miss Universe 2011) và tân Hoa hậu Leila Lopes không vượt ra khỏi ngoại lệ ấy!

Tân Hoa hậu hoàn vũ 2011 - Leila Lopes

Sự nghi hoặc của Hoa hậu Pháp

Lọt top 10 cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2011, người đẹp Laury Thilleman đã mang lại thắng lợi cho nước Pháp sau 3 năm gián đoạn. Laury Thilleman khá hài lòng với thành tích của mình nhưng hơi chạnh lòng về việc Hoa hậu Angola chiến thắng tại Miss Universe năm nay. Hôm qua, người đẹp đến từ nước Pháp đã có những phát biểu đầy hoài nghi trên tạp chí Premiere.fr của Pháp về chiến thắng của Leila Lopes.

Top 10 Hoa hậu Hoàn vũ 2011 - Laury Thilleman tỏ ra nghi hoặc trước chiến thắng của Leila Lopes

“Cô ấy là người mà tôi hầu như chẳng biết gì nhiều. Tôi không nhìn thấy cô ấy tham gia nhiều các hoạt động trong cuộc thi và cô ấy rất kín đáo. Cô ấy luôn giản dị với quần jeans và hầu như không bao giờ trang điểm. Chúng tôi đều ngạc nhiên trước chiến thắng mà cô ấy giành được. Rất nhiều người đẹp khác đã rất nỗ lực và có thành tích cao nhưng lại không được giải thưởng hay ghi nhận xứng đáng. Dường như thiếu cái gì đó trong khí chất của cô ấy. Thực tế là khi cuộc thi được tổ chức tại Brazil, nó hiển nhiên đã đóng một vai trò nào đó (Angola là thuộc địa của Bồ Đào Nha trước đây)”.

Nói như Hoa hậu Laury Thilleman thì tất cả hoặc rất nhiều Hoa hậu khác của cuộc thi đều bất ngờ trước chiến thắng của Leila Lopes. Người đẹp đến từ đất nước Angola "còn thiếu cái gì đó trong khí chất" và Laury Thilleman đã không khỏi nghi hoặc vì Miss Universe 2011 lại được tổ chức tại Brazil, nơi có tỉ lệ người da đen cao thứ 2 thế giới.

Sự soi mói của các trang web nước ngoài

Mặc dù chiếm được cảm tình của rất nhiều người, nhiều ý kiến cho rằng chiến thắng của Leila Lopes rất xứng đáng và công bằng, là "một kết quả tuyệt vời" nhưng một số trang web nước ngoài đã không ngần ngại nói lên những thiên kiến chính trị có màu sắc phân biệt chủng tộc về kết quả trên.

Chỉ vài phút sau đêm chung kết, trang Stormfront đã đăng tải bài viết, trong đó có câu gọi Nữ hoàng sắc đẹp của Miss Universe 2011 là “con khỉ mặc váy”. Website này còn mỉa mai: “Nếu đến Hollywood, Leila Lopes sẽ rất hợp với vai… con gái của King Kong”.

Miss Universe 2011 bị trang web Stormfront gọi là "con khỉ mặc váy"

Theo Globo, sự việc này đã đến tai tân Hoa hậu trong cuộc họp báo đầu tiên trên cương vị Miss Universe. Leila đã đáp lại ngắn gọn những lời bình luận ác ý trên của trang báo nước chủ nhà, nơi  tổ chức cuộc thi Hoa hậu Hoàn Vũ danh tiếng năm nay bằng những lập luận xác đáng của người có học: "Tôi nghĩ những kẻ phân biệt chủng tộc cần được giúp đỡ, bởi những suy nghĩ như thế không nên còn tồn tại trong thế kỷ 21”. Người đẹp Angola còn khẳng định thêm, cô sẽ không để mình bị ảnh hưởng bởi những bình luận thiếu văn minh này.

Và nhìn nhận của các chuyên gia, người nổi tiếng

Không chỉ là nạn nhân bị soi mói bởi các hoa hậu khác trong cuộc thi và những trang web ngoại quốc, tân Hoa hậu Hoàn vũ còn bị chính các chuyên gia đào tạo hoa hậu cùng một số người nổi tiếng không tỏ ra đồng tình.

Osmel Sousa - chuyên gia đào tạo Hoa hậu, người chỉ đạo của Miss Venezuela tại Miss Universe 2011 - cũng lên tiếng chỉ trích cuộc thi đồng thời dè bỉu tân Hoa hậu. Sousa cho rằng, Vanessa Goncalves - người đẹp Venezuela xứng đáng có một vị trí cao hơn thay vì chỉ lọt vào top 16.

“Phù thủy của các cuộc thi sắc đẹp” tỏ ra không đồng tình trước chiến thắng của Leila Lopes

Người được mệnh danh là “phù thủy của các cuộc thi sắc đẹp” này nhận định, thân hình của Leila Lopes không đẹp. “Cô ấy thậm chí còn có bụng mỡ”, ông nói.

Còn như Oprah Winfrey, nữ hoàng truyền hình Mỹ lại  thẳng thắn bày tỏ quan điểm: "Nếu chỉ dựa trên phần thi ứng xử, Hoa hậu Philippines xứng đáng trở thành Miss Universe. Điều khiến cô ấy khác với các thí sinh top 5 là cô ấy không có một giây nào để nghĩ thêm cho câu trả lời của mình, bởi cô ấy trả lời thẳng vào câu hỏi mà không qua phiên dịch. Khoảng thời gian người phiên dịch chuyển ngữ câu hỏi chính là lúc các thí sinh khác được suy nghĩ".

Theo Nữ hoàng truyền hình Mỹ, Hoa hậu Philippines mới thực sự xứng đáng trở thành Miss Universe năm nay

Tất nhiên, bất cứ một cuộc thi sắc đẹp nào cũng khó đạt được 100% sự đồng thuận của công chúng cũng như người trong cuộc và những điều tiếng, dị nghị, sự nghi hoặc là không thể tránh khỏi. Nhưng trên hết, hầu hết công chúng hâm mộ đã theo dõi sát sao cuộc thi nhan sắc này đều tỏ ra đồng tình với chiến thắng của Hoa hậu Angola - Leila Lopes. Chỉ một bộ phận nhỏ những người không đồng tình, một phần vì thị hiếu thẩm mỹ cá nhân nhưng có lẽ còn một phần vì trong tư duy của họ chưa thể quen với sự việc một người phụ nữ da đen được tôn vinh trên trường sắc đẹp thế giới!

Hoàng Nghĩa
(tổng hợp)



Bình luận
vtcnews.vn