Vụ trọng tài sân Kiên Giang: Thanh Hóa đã gửi đơn

Thể thaoThứ Ba, 20/03/2012 06:00:00 +07:00

VTC News) - Theo thông tin từ Trưởng giải Trần Duy Ly, BTC đã nhận được công văn khiếu nại của CLB Thanh Hóa xung quanh vấn đề đề trọng tài ở sân Kiên Giang.

(VTC News) - Theo thông tin từ Trưởng BTC giải V.League 2012, Trần Duy Ly, đến chiều qua,  BTC đã nhận được công văn khiếu nại của CLB Thanh Hóa xung quanh vấn đề trọng tài ở sân Kiên Giang.

Trận đấu giữa chủ nhà K.Kiên Giang với Thanh Hóa thuộc vòng 10 V.League diễn ra cuối tuần qua đã bị gián đoạn ở cuối trận khi tỷ số giữa hai đội đang là 0-0. Vì không đồng tình với những quyết định đã đưa ra trước đó của trọng tài Hoàng Phạm Công Khanh, đặc biệt là sau tình huống liên quan đến cách hành xử của Oseni (K.Kiên Giang) cùng các nhân viên y tế sân Rạch Giá với một cầu thủ Thanh Hóa nằm sân, lãnh đội, BHL và cầu thủ CLB Thanh Hóa đã có những phản ứng gay gắt với trọng tài.

Phó chủ tịch CLB Thanh Hóa là ông Nguyễn Trọng Hoài đã xuống tận sân và tỏ ra vô cùng bức xúc, không ngần ngại chỉ thẳng tay vào mặt trọng tài Hoàng Phạm Công Khanh. Sau đó, vị lãnh đội CLB xứ Thanh đã bị trọng tài Khanh yêu cầu lên khán đài.

Ngay sau vòng đấu, CLB Thanh Hóa đã có công văn khiếu nại gửi lên BTC, yêu cầu được làm rõ đúng sai cũng như trách nhiệm của trọng tài Hoàng Phạm Công Khanh ở trận đấu này. Việc trọng tài người TP Hồ Chí Minh này có sai sót như công văn khiếu nại của Thanh Hóa hay không đến thời điểm này vẫn phải chờ xem xét.

 Trưởng BTC giải V.League 2012 Trần Duy Ly (Ảnh: Quang Minh)


“Cho đến chiều 19/03, chúng tôi mới chỉ nhận được công văn khiếu nại từ phía CLB Thanh Hóa. Trong khi đó, do khoảng cách địa lý, băng hình của trận đấu này được gửi ra từ Kiên Giang vẫn chưa tới Hà Nội. Đây là lý do khiến chúng tôi chưa thể tiến hành giải quyết vụ việc”. – Trưởng giải Trần Duy Ly cho biết.

Đánh giá về sự cố trên sân Rạch Giá, Trưởng giải Trần Duy Ly nhấn mạnh: “Đây là thời điểm các trọng tài đang gặp nhiều áp lực, không tránh khỏi những sai sót. Họ rất cần sự thông cảm chia sẻ từ phía các đội bóng cũng như NHM. Chúng tôi luôn tiếp nhận những khiếu nại để làm rõ đúng sai nhằm bảo vệ quyền lợi của người tham gia, song cần các bên liên quan phải có tinh thần xây dựng, tránh để sa đà vào những tình tiết nhỏ mà tạo thêm áp lực cho đội ngũ trọng tài”.

Đ.Q

Bình luận
vtcnews.vn