Vụ tàu đâm nhau: Chưa thể xác định số nạn nhân mất tích

Thời sựThứ Hai, 16/09/2013 10:24:00 +07:00

(VTC News) – Lãnh đạo Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn cho biết, hiện số nạn nhân mất tích trên tàu cá vẫn chưa có con số chính thức.

(VTC News) – Lãnh đạo Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn cho biết, hiện số nạn nhân mất tích trên tàu cá vẫn chưa có con số chính thức.

Tối 16/9, ông Phạm Hiển, Giám đốc Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Khu vực III (Trung tâm 3) cho biết, công tác tìm kiếm cứu nạn vẫn đang được các lực lượng phối hợp triển khai, tìm kiếm 24/24 giờ.

Ngoài hai tàu tìm kiếm cứu hộ còn có ba tàu tham gia tìm kiếm  chừng nào không còn nạn nhân mất tích mới dừng lại.

Hiện, 8 nạn nhân được cứu đã đưa lên tàu SAR 272 sơ cứu và dự kiến sẽ được đưa về thành phố Vũng Tàu vào sáng mai (17/9)
chìm tàu, đắm tàu, tàu singapore, tàu cá tiền giang, mất tích, cứu nạn
Tàu cứu nạn đang tìm kiếm người mất tích.
Hiện trường vụ đắm tàu cách bờ biển khoảng 50 hải lý, xảy ra sóng to gió lớn nên việc tiếp cận con tàu chìm rất hạn chế. Ban đêm, công tác cứu hộ cũng làm hạn chế tầm quan sát.

Hơn nữa, lưới tàu bị bung ra, chìm sâu nên công tác lặn tìm nạn nhân mất tích gặp nhiều trở ngại.

Hiện 8 nạn nhân được cứu đã an toàn. Những nạn nhân bị mất tích hiện vẫn chưa xác định được con số.  Theo thông tin ban đầu, trên tàu có 17 người, nhưng sau đó được thay đổi là 19 người. Nằm trong số những nạn nhân mất tích còn có thuyền trưởng tàu cá Tiền Giang.

Như đã thông tin trước đó, lúc 3 giờ ngày 16/9, trên vùng biển cách Vũng Tàu 50 hải lý, một tàu chở container Singapore đã đâm và làm chìm một tàu cá.

Vào thời gian trên, tàu chở container Sima Sapphire đi từ TP.HCM sang Maylaysia. Khi đến vị trí trên, tàu Sima Sapphire xảy ra va chạm với tàu cá TG 92819 TS.

Ngay sau khi xảy ra tai nạn, tàu Sima Sapphire đã dừng lại cứu người và vớt được chín người, trong đó có một người chết, đồng thời báo tin cho cơ quan chức năng.

Một người chết đã được tìm thấy là Nguyễn Văn Tú (Ba Chiến), sinh năm 1962, ngụ TP Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang.

Nguyên nhân vụ tai nạn đang chờ các cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.




Diệp Vy
Bình luận
vtcnews.vn