Vụ tấn công Kim Jong-nam: Malaysia khẳng định công dân Triều Tiên không chết vì đau tim

Thế giớiThứ Sáu, 03/03/2017 07:18:00 +07:00

Tổng Thanh tra Cảnh sát Malaysia Khalid Abu Bakar hôm 2/3 bác bỏ tuyên bố của Bình Nhưỡng cho rằng công dân Triều Tiên chết ở Malaysia vì đau tim.

"Các chuyên gia của chúng tôi đủ chuyên môn để xác định nguyên nhân cái chết của công dân mang hộ chiếu Kim Chol. Kết quả các cuộc điều tra của chúng tôi cũng đều dựa trên báo các của các chuyên gia khẳng định rằng ông Kim Chol bị sát hại. Triều Tiên có thể nói những gì họ muốn nhưng thực tế thì không thể thay đổi", ông Khalid nói trong một cuộc trao đổi với tờ Bernama News Channel.   

Khalid Abu Bakar

Tổng Thanh tra Cảnh sát Malaysia Khalid Abu Bakar. (Ảnh: The Star)

Vị quan chức cảnh sát này cũng cho biết, các chuyên gia Malaysia xác nhận ông Kim Chol chết sau khi hai người phụ nữ dùng chất độc thần kinh VX tấn công.

Tuyên bố này của ông Khalid đưa ra không lâu sau khi  cựu Phó đại sứ Triều Tiêu tại Liên Hợp Quốc, Ri Tong Il nói người nghi là ông Kim Jong-nam chết vì đau tim chứ không phải là vì nhiễm độc. 

"Nếu đúng là chất VX đã được sử dụng, thông tin cụ thể cần được gửi thẳng tới Tổ chức cấm Vũ khí Hóa học (OPCW)", ông Ri nói với các phóng viên khi được hỏi về chất độc thần kinh VX.

Nhưng theo ông Khalid, Malaysia không cần thiết phải bàn giao mẫu hóa chất này lên OPCW.

Video: Bên ngoài tòa án xét xử Đoàn Thị Hương

Song Hy (Nguồn: The Star)
Bình luận
vtcnews.vn